.

"Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt Nam"

Cập nhật: 17:15, 21/04/2024 (GMT+7)

Chương trình có chủ đề “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt Nam”nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc. Đây là chương trình thường niên, góp phần vào phong trào thi đua chung của cả nước, tôn vinh những nghệ nhân tiêu biểu, bàn tay vàng cùng những cá nhân, tập thể đóng góp tích cực, hiệu quả cho hành trình khẳng định thương hiệu Việt Nam.

Chiều ngày 20/04, tại Cung trí thức thành phố Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (VGJA) tổ chức chương trình với chủ đề “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam” nhân dịp kỉ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024), 16 năm Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 20/4 hằng năm là ngày Thương hiệu Việt Nam 20/04/2008-20/04/2024), kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu (7/5/1954-7/5/2024).

b

Ban tổ chức trao Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển của VATA và VGJA (Ảnh: HNV)

 

b

Vinh danh các nghệ nhân quốc gia trong các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ (Ảnh: HNV)

Phát biểu khai mạc, TS Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch VATA, Chủ tịch VGJA, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam khẳng định, ngày 20/4/2008 chính thức được Chính phủ lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm “Made in Việt Nam”, nhiều thương hiệu hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã được hình thành và phát triển, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng. Cùng với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của những tập đoàn, doanh nghiệp, “Thương hiệu Việt” còn là nơi hội tụ của những sản vật đặc trưng của từng vùng miền trên khắp cả nước. Ngày Thương hiệu Việt Nam không chỉ tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, mà còn nhắc nhở từng doanh nghiệp lớn nhỏ và người tiêu dùng trong việc xây dựng bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh của từng địa phương.

b

TS Lê Ngọc Dũng, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch VATA, Chủ tịch VGJA, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam phát biểu khai mạc (Ảnh: HNV)

Theo TS Lê Ngọc Dũng, Chương trình kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 2024 này là dịp để cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời, cũng là dịp để động viên, khích lệ những nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý cũng như nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương  mại...

b

Ban tổ chức tri ân, vinh danh các thương hiệu tiêu biểu (Ảnh: HNV)

Trong những năm qua, các cá nhân nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ đã có những đóng góp to lớn trong quá trình phát triển của ngành nghề nói chung cũng như của VATA và VGJA nói riêng. Để tri ân những đóng góp to lớn đó, Ban tổ chức đã vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ nhân có thành tích xuất sắc đón nhận các danh hiệu “Nghệ nhân quốc gia”, danh hiệu “Nghệ nhân Bàn tay vàng”, giải thưởng Cao Đình Độ…; trong số các nghệ nhân nhận danh hiệu “Nghệ nhân Quốc gia” lần này có nghệ nhân điêu khắc đá Cao Văn Chiến./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

.
.
.