Thứ Sáu, 31/05/2024, 19:32 (GMT+7)
.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang: Họp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập

(ABO) Chiều 31-5, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024).

Tham dự buỗi lễ có các đồng chí: Cao Xuân Thu Vân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Phạm Văn Trọng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.  

Quang cảnh tại buỗi lễ
Quang cảnh tại buỗi lễ.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển không ngừng, Liên minh HTX tỉnh Tiền Giang đã từng bước củng cố tổ chức bộ máy, tăng cường công tác tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ cho khu vực KTTT, HTX tỉnh ngày càng phát triển; đóng góp không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong từng giai đoạn. 

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao tặng Bức trướng của UBND tỉnh Tiền Giang cho Liên minh HTX tỉnh Tiền Giang nhân Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Bức trướng của UBND tỉnh Tiền Giang tặng Liên minh HTX tỉnh Tiền Giang với dòng chữ "30 năm xây dựng và phát triển" (1994 - 2024).

Về HTX, toàn tỉnh thành lập mới 291 HTX; giải thể 115 HTX. Tính đến cuối năm 2023, toàn tỉnh có 1 Liên hiệp HTX Nông nghiệp và 271 HTX, quỹ tín dụng nhân dân bao gồm: 195 HTX nông nghiệp - thủy sản, 12 HTX tiểu thủ công nghiệp, 7 HTX thương mại dịch vụ, 3 HTX xây dựng, 38 HTX giao thông vận tải và 16 quỹ tín dụng nhân dân. Tổng số thành viên của các HTX đạt 91.689 thành viên, tổng số lượng lao động thường xuyên trong HTX đạt 32.184 người. Tổng vốn điều lệ của các HTX đạt 1.319,5 tỷ đồng, bình quân 4,88 tỷ đồng/HTX. Thu nhập bình quân của thành viên, người lao động làm việc trong HTX đạt 76,8 triệu đồng/người/năm.  

Đồng chí Cao Xuân Thu Vân trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển HTX” cho nhiều cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển HTX
Đồng chí Cao Xuân Thu Vân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển HTX” và Bằng khen tặng các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển HTX.

Với phương thức hoạt động bước đầu đổi mới, phù hợp hơn với cơ chế thị trường, các HTX đã từng bước khẳng định là nhân tố góp phần bảo đảm ổn định chính trị, giữ gìn trật tự trị an ở cơ sở và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả, tạo lòng tin, mang lại lợi ích cho thành viên, góp phần giải quyết việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động. Vị trí, vai trò của KTTT, nòng cốt là các HTX kiểu mới dần được xã hội thừa nhận, đạt được nhiều kết quả khả quan và có nhiều mô hình điển hình trên các lĩnh vực. 

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao tặng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 1994 – 2024.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển KTTT, HTX trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 1994 - 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Trọng chúc mừng và biểu dương những thành quả đã đạt được của khu vực KTTT, HTX và Liên minh HTX tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Liên minh HTX tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, ưu đãi để thúc đẩy phát triển KTTT, HTX phù hợp…; tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương về phát triển KTTT, nhân rộng mô hình HTX kiểu mới…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng Liên minh HTX tỉnh Tiền Giang Bức trướng với dòng chữ "30 năm xây dựng và phát triển" (1994 - 2024); Liên minh HTX Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển HTX" và Bằng khen, cùng với Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong xây dựng KTTT, HTX giai đoạn 2021 - 2023 và giai đoạn 1994 - 2024.

S.AN - M.THÀNH

.
.
.