Kế hoạch thực hiện "Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024" trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
(ABO) Căn cứ Luật Thương mại 2005;
Căn cứ Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
Căn cứ Nghị định số 128/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
Căn cứ Quyết định số 2245/QĐ-BCT ngày 21 tháng 8 năm 2024 của Bộ Công Thương về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”;
Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch thực hiện “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (sau đây gọi tắt là “Chương trình”), với nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH
- Thực hiện có hiệu quả, hưởng ứng “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định số 2245/QĐ-BCT ngày 21-8-2024.
- Tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua hoạt động khuyến mại hưởng ứng Chương trình, kết hợp với các hoạt động hội chợ, triễn lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với giá cả phù hợp, nâng cao thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.
- Thực hiện Chương trình để kích cầu thị trường tiêu dùng, cũng như đẩy mạnh các hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Qua hoạt động khuyến mại theo Chương trình, người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, nâng cao nhận thức về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tên chương trình: “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
2. Thời gian: Từ ngày 2-12-2024 - 31-12-2024.
3. Phạm vi: Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
4. Đối tượng tham gia: Tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật.
5. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Tổng kinh phí thực hiện:
Chi phí in ấn, treo và tháo gỡ cờ phướn (đính kèm danh sách địa điểm.):
120 cờ phướn x 210.000 đồng/cờ phướn = 25.200.000 đồng.
(Hai mươi lăm triệu hai trăm ngàn đồng) (đính kèm báo giá).
2. Nguồn kinh phí:
Sử dụng từ nguồn kinh phí không thực hiện tự chủ năm 2024 của Sở Công Thương Tiền Giang.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
- Dự toán, thanh và quyết toán kinh phí thực hiện Chương trình theo quy định.
- Truyền thông, quảng bá chung cho Chương trình (trong đó, có sử dụng logo của Chương trình): treo cờ phướn, thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương.
- Thông tin, hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.
- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đăng ký thực hiện khuyến mại trên cổng dịch vụ công của tỉnh: https://dichvucong.tiengiang.gov.vn.
- Cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, phối hợp với Cục Quản lý thị trường để theo dõi, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về khuyến mại theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
- Tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện Chương trình.
2. Mời các đơn vị phối hợp
a) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Sở Công Thương tuyên truyền Chương trình khuyến mại đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì hướng dẫn, phối hợp với Sở Công Thương trong công tác thực hiện việc treo cờ phướn tuyên truyền về Chương trình tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.
b) Sở Thông tin và Truyền thông
Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền về Chương trình để tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và của người dân trên địa bàn tỉnh.
c) Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành
Tăng cường công tác thông tin, phổ biến về Chương trình đến từng xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo UBND các xã phường, thị trấn tuyên truyền đến người dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến chương trình để người dân biết và hưởng ứng.
Chỉ đạo, triển khai, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tham gia Chương trình. Chỉ đạo Phòng Kinh tế thành phố Mỹ Tho, thành phố Gò Công, thị xã Cai Lậy, Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện phối hợp trong việc treo cờ phướn, tuyên truyền trên địa bàn.
d) Cục Quản lý thị trường Tiền Giang:
Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan giám sát việc thực hiện chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện đúng các nội dung khuyến mại đã đăng ký hoặc thông báo; kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật.
đ) Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Phối hợp với Sở Công Thương tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý tích cực tham gia Chương trình trên địa bàn tỉnh.
e) Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Báo Ấp Bắc:
Có kế hoạch đưa tin, tuyên truyền rộng rãi về Chương trình trên Báo, Đài.
3. Các thương nhân trên địa bàn tỉnh
- Chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
- Chuẩn bị nguồn hàng hóa bảo đảm về chất lượng và số lượng đáp ứng nhu cầu tổ chức thực hiện Chương trình.
- Đăng ký tham gia Chương trình với Sở Công Thương thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến.
- Treo băng rôn giới thiệu về hình thức khuyến mại của doanh nghiệp tại địa điểm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại và trên website của doanh nghiệp (nếu có). Cam kết hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là hàng chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.
- Báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương ngay sau khi kết thúc Chương trình.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
P.V