.

Bình Đức ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 15:36, 20/12/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 20-12, UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Bình Đức đạt chuẩn nông thôn  mới (NTM). 
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện; lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện và đông đảo người dân xã Bình Đức.
Đại biểu tham dự lễ ra mắt xã NTM Bình Đức.
Đại biểu tham dự Lễ ra mắt xã NTM Bình Đức.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, thời gian qua, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Đức đã không ngừng phấn đấu, từng bước xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí xã NTM.

Đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của nhân dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng nông thôn được đổi mới, sản xuất phát triển.

Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 71,3 triệu đồng/năm; trên 90% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% các tuyến đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân; cảnh quan môi trường sạch - đẹp; quy chế dân chủ được phát huy; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh…

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tặng Công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn NTM Bình Đức.
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn NTM Bình Đức.
Trong tiến trình xây dựng NTM, đã có nhiều hộ gia đình và cá nhân thể hiện sự nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương như sẵn sàng hiến đất, hiến vật kiến trúc, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, tăng cường giám sát giúp các công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Bình Đức là xã cuối cùng của huyện Châu Thành đạt chuẩn NTM, góp phần hoàn chỉnh các tiêu chí xây dựng huyện NTM. 
Các cấp khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Các cấp khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã đạt chuẩn NTM Bình Đức; nhiều tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp cho xã trong việc xây dựng NTM cũng được UBND các cấp khen thưởng…
P. MAI
 
 
 
 
 
.
.
.