.

Bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của nhóm nhân công thu hoạch lúa

Cập nhật: 10:04, 18/02/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 17-2, Công an TX. Cai Lậy cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng gồm: Võ Thanh Tùng (sinh năm 1994), Nguyễn Thành Công (sinh năm 1996), Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1992) cùng ngụ huyện Cai Lậy để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tín, Tùng, Công tại cơ quan Công an.
Tín, Tùng, Công tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 14-2, anh Nguyễn Hữu Lợi (sinh năm 1990, ngụ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) yêu cầu nhóm nhân công gồm: Nguyễn Văn Lợi (sinh năm 1999, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1984), Nguyễn Văn Khôn (sinh năm 2006) cùng ngụ tỉnh Long An điều khiển máy gặt đập liên hợp đến khu vực ấp 6, xã Tân Bình, TX. Cai Lậy để cắt lúa thuê cho người dân.

Đến khoảng 11 giờ, cả 3 tổ chức uống rượu tại ghe có sự tham gia của Hồ Văn Thắng (sinh năm 1987) và Nguyễn Thành Công (sinh năm 1996) cùng ngụ huyện Cai Lậy.

Đến khoảng 13 giờ, cả nhóm nghỉ nhậu, Thắng và Công đi về. Cho rằng bị xem thường vì đang uống rượu mà bị buộc nghỉ, Công điện thoại cho Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1992, ngụ huyện Cai Lậy) kể lại sự việc và rủ Tín đến đánh nhóm của anh Nguyễn Văn Lợi.

Công điều khiển xe mô tô chở Tín đến khu vực thuộc ấp 6, xã Tân Bình (nơi ghe của nhóm anh Nguyễn Văn Lợi neo đậu).

Tại đây, Tín nảy sinh ý định đe dọa nhóm của anh Văn Lợi để chiếm đoạt tiền nên điện thoại cho H.M.H. (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Long An) và Võ Thanh Tùng (sinh năm 1994, ngụ huyện Cai Lậy) đến.

Tại đây, Tín kêu nhóm của anh Văn Lợi đọc số điện thoại của anh Hữu Lợi để yêu cầu đưa 2 triệu đồng. Anh Hữu Lợi hẹn ngày mai sẽ đưa nhưng nhóm của Tín không đồng ý và đe dọa nhóm nhân công.

Do lo sợ nên anh Văn Lợi đã đưa cho nhóm của Tín 600 ngàn đồng. Nhóm của Tín hẹn 30 phút sau sẽ quay lại lấy 1,4 triệu đồng còn lại.

Do lo sợ nên nhóm của anh Văn Lợi đã di chuyển ghe đi nơi khác và trình báo cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX. Cai Lậy đã triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc. Tại đây, nhóm của Tín khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ý PHƯƠNG

 

.
.
.