.

Xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức liên quan hoạt động "tín dụng đen"

Cập nhật: 12:20, 28/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, qua nguồn tin báo của người dân tại ấp kinh 3A, xã Long Định, huyện Châu Thành, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra và làm việc đối với Võ Văn Màu, sinh năm 1993, ngụ ấp Năm Ngàn, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An về hành vi cho vay lãi nặng.

Bước đầu làm việc, đối tượng Võ Văn Màu thừa nhận đã cho 10 người trên địa bàn huyện Châu Thành và huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vay từ 1 triệu đồng đến 15 triệu đồng, lãi suất 30%/ tháng.

Đối tượng Võ Văn Màu tại cơ quan công an. Ảnh: Trọng Tín
Đối tượng Võ Văn Màu tại cơ quan Công an. Ảnh: Trọng Tín

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã tạm giữ tang vật gồm: 1 tờ rơi có nội dung cho vay, 26.700.000 đồng, 1 sổ hộ khẩu, 1 căn cước công dân, 1 điện thoại di động và 1 mô tô; đồng thời, tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Đến nay, qua 20 ngày thực hiện Kế hoạch về kiểm tra, xác minh, điều tra, xử lý tội phạm và các vi phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (từ ngày 5-8 đến ngày 25-8), lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã phát hiện 6 đối tượng có hành vi phát tờ rơi và cho vay lãi nặng.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức liên quan hoạt động “tín dụng đen”, núp bóng doanh nghiệp có chức năng cho vay tài chính; các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan, nhằm  triệt xóa hoạt động “tín dụng đen”.

 Bên cạnh đó, mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động trong phòng ngừa, không tiếp tay hoặc để các đối tượng cho vay lãi nặng lợi dụng hoạt động; mạnh dạn lên án, tố giác tội phạm liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, giúp lực lượng Công an đấu tranh, xử lý hiệu quả với tội phạm và các vi phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Riêng đối với những người đang rơi vào tình trạng vay lãi nặng, bị các đối tượng xấu lừa đảo, dụ dỗ tham gia vào hoạt động “tín dụng đen”, cần nhanh chóng đến ngay cơ quan Công an nơi gần nhất cung cấp thông tin để được hướng dẫn, xử lý, ngăn chặn kịp thời.

NGỌC DIỄM

 


 

 

.
.
.