.

Cái Bè: Khởi tố vụ án cố ý gây thương tích

Cập nhật: 07:04, 14/12/2022 (GMT+7)
(ABO) Chiều ngày 13-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự nơi công cộng xảy ra tại ấp Bình, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. 
 
Theo cơ quan Công an, tối ngày 12-11, anh Nguyễn Hữu Tài, sinh năm 1992, cư trú ấp Bình, xã Hòa Hưng đến làm việc tại vựa mít Thủy Tam Liên, tọa lạc tại ấp 5, xã An Hữu, huyện Cái Bè thì xảy ra mâu thuẩn với Phan Thị Huỳnh Như, sinh năm 1995, cư trú ấp 3, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè cũng là nhân viên làm thuê tại vựa mít. Tài dùng tay đánh vào mặt Như, lúc này Nguyễn Trường Giang, sinh năm 1989, cư trú ấp Mỹ Thạnh, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đem mít đến bán nên Như kể lại chuyện mâu thuẫn với Tài cho Giang nghe. Nghe xong, Tài và Giang lao vào đánh nhau và được mọi người can ngăn nên cả hai đi về.
 
Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nhà các bị can.
Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét nhà các bị can ngày 13-12. 
 
Đến sáng ngày 13-11, Trần Thanh Tường, sinh năm 1989, cư trú ấp 3, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè là chồng của Như điện thoại cự cãi với Tài, lúc này Tài hẹn Tường nói chuyện; đồng thời, Như cũng điện thoại cho Giang biết việc Tài hẹn nói chuyện và kêu Giang cùng gặp Tài. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Tường, Như và Giang đến quán nước gần vựa mít Phát Em do Trương Minh Phát, sinh năm 1985, cư trú ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng làm chủ.
 
Tường, Như và Giang kể cho Phát nghe sự việc mâu thuẫn với Tài; Phát kêu công nhân làm thuê tại vựa đến nhà gọi Tài 2 lần nhưng Tài không đến, Phát gọi điện thì Tài không nghe nên Phát kêu các đối tượng có mặt đem dao tự chế đến nhà chém Tài, đập bể một số cửa kính. Hậu quả, Tài bị thương nhiều nơi ở cổ và hai tay. Kết quả giám định nhanh, tỷ lệ thương tích của Tài tạm thời là 15%.
 
Quá trình điều tra đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cái Bè đã khởi tố 24 bị can, trong đó 4 bị can về tội cố ý gây thương tích, 20 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè đã ra lệnh bắt tạm giam đối với 22 bị can (trong đó đã thi hành lệnh bắt 18 bị can để tạm giam, 4 bị can bỏ trốn đang tiếp tục truy tìm), 2 bị can ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét chỗ ở đối với 5 bị can, thu giữ 1 cây súng (nghi là bật lửa), 1 dao tự chế, 2 dao Thái Lan, 1 đầu kíp khóa trái nổ.
 
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cái Bè tiếp tục điều tra làm rõ. 
 
YẾN NHI - V.P
 
.
.
.