.

Giết người do mâu thuẫn tình cảm, 4 bị cáo lãnh án

Cập nhật: 20:15, 30/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 30-6, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giết người đối với bị cáo Nguyễn Công Bình (sinh năm 1983, cư trú ấp Bình Phú, xã Bình Trưng, huyện Châu Thành) cùng các đồng phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ ngày 1-8-2022, anh Đỗ Tấn Cường (sinh năm 1991, cư trú ấp Thới, xã Đông Hòa, huyện Châu Thành) biết được chị N.T.L. (sinh năm 1993, là vợ của Cường) có quan hệ tình cảm với Bình.

Cường tức giận nên đến nhà mẹ ruột lấy 2 con dao, điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 66N2-0744 đến cửa hàng bán quần áo của chị L. tại xã Đông Hòa, huyện Châu Thành.

Tại đây, Cường chửi mắng chị L. và nói sẽ tìm giết Bình, rồi về giết L.. Nói xong, Cường điều khiển xe chạy đến cửa hàng điện thoại di động “Bình Mobile” tại ấp Bình Phú, xã Bình Trưng để tìm Bình.

Khi Cường vừa chạy đi, chị L. điện thoại thông báo cho Bình biết là Cường cầm dao đến để tìm Bình. Khoảng 5 phút sau, Cường đến cửa hàng điện thoại di động “Bình Mobile” và dùng dao chém nhiều cái vào cửa sắt và bảng hiệu.

Bình điện thoại cho Trần Tân Khanh (sinh năm 1989), Phan Minh Tân (sinh năm 2001), Nguyễn Quốc Tiến (sinh năm 2000), cùng ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành đến để giải quyết mâu thuẫn cho mình.

Khi Khanh, Tiến, Tân đến nơi thì Tân có lời lẽ chửi thề với Cường và xông vào đánh Cường. Khanh đứng phía sau ôm tay Cường để cho Tân dùng dao bấm dài 24 cm, đâm vào vùng ngực của Cường.

Cường bị vết thương xuyên thủng ngực; mất máu cấp do thủng mặt trước tâm thất phải, thủng thùy trên phổi trái, thùy giữa phổi phải dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Tân, Tiến đã bỏ trốn. Đến trưa ngày 2-8, cả 2 đến cơ quan Công an đầu thú; còn Khanh đến ngày 15-8-2022 bị bắt tạm giam.

Các bị can Bình, Tân, Tiến và Khanh phạm tội Giết người. Trong đó, bị can Bình giữ vai trò chủ mưu.

Các bị can Tân, Tiến là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, còn Khanh là người giúp sức tích cực cho Tân và Tiến thực hiện tội phạm.

Căn cứ các bằng chứng và hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Tân tù chung thân; riêng Bình, Tiến, Khanh, mỗi bị cáo bị tuyên phạt 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Ý PHƯƠNG

.
.
.