.

Thượng úy Trần Văn Phơ: Xây dựng tốt phong trào, công tác hiệu quả

Cập nhật: 10:03, 31/07/2023 (GMT+7)

Tháng 10-2020, Thượng úy Trần Văn Phơ được điều động từ Đội An ninh, Công an huyện Cai Lậy đến nhận công tác tại xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Đến tháng 9-2021, Thượng úy Trần Văn Phơ được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Bắc cho đến nay. Gần 3 năm gắn bó với địa bàn cơ sở, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng Thượng úy Phơ luôn xem đó là cơ hội để thử thách, rèn luyện bản thân.

XÂY DỰNG TỐT PHONG TRÀO

Với vai trò, nhiệm vụ công tác của mình, Thượng úy Phơ đã chủ động cùng Ban Chỉ huy Công an xã Mỹ Thành Bắc tham mưu, đề xuất Đảng ủy, UBND xã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát động thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”.

Đặc biệt, phát huy tích cực vai trò của các Ban, Tổ hòa giải trong việc giải quyết các mâu thuẫn nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở, nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng úy Trần Văn Phơ triển khai kế hoạch phối hợp với Quân sự  xã Mỹ Thành Bắc trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ ANTT.
Thượng úy Trần Văn Phơ triển khai kế hoạch phối hợp với Quân sự xã Mỹ Thành Bắc trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ ANTT.

Trong 3 năm (2020 - 2023), Công an xã Mỹ Thành Bắc đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền người dân tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Qua đó, tiếp nhận trên 50 tin báo về ANTT có giá trị, đã bắt và xử lý 24 vụ, với 59 đối tượng, làm chuyển biến rõ nét tình hình ANTT qua từng năm và góp phần thực hiện tốt tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới ở xã Mỹ Thành Bắc.

Trong năm 2022, Thượng úy Trần Văn Phơ được Bộ Công an, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy, UBND xã Mỹ Thành Bắc tặng 13 Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và làm theo gương Bác.

3 năm liền (2020, 2021, 2022), Thượng úy Phơ đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; là 1 trong 64 thanh niên Công an xã, đảng viên trẻ được Đoàn Thanh niên Bộ Công an vinh danh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” năm 2022; 1 trong 10 thanh niên đạt Giải thưởng “Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” năm 2023...

Ngoài ra, Thượng úy Phơ đã có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn xã Mỹ Thành Bắc, tiêu biểu như Mô hình “Thanh niên tuần tra”.

Chị Trần Thị Thảo Nguyên, Bí thư Xã đoàn Mỹ Thành Bắc cho biết: Với vai trò là Phó Trưởng Công an xã, Ủy viên Ban Chấp hành Xã đoàn, trong năm 2022, Thượng úy Phơ đã đề xuất xây dựng Mô hình “Thanh niên tuần tra”. Để triển khai thực hiện mô hình, Ban Chấp hành Xã đoàn phân công cán bộ Đoàn và đoàn viên tham gia phối hợp cùng lực lượng Công an xã tuần tra, kiểm soát, xử lý các vụ vi phạm giao thông, giải tán các thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT…

Qua triển khai thực hiện Mô hình “Thanh niên tuần tra” từ tháng 4-2022 đến nay, đã mang lại cho xã Mỹ Thành Bắc những hiệu quả tích cực như kéo giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự năm 2022 (giảm 60% số vụ so với cùng kỳ năm 2021); tệ nạn xã hội giảm 50%, tội phạm môi trường giảm 60% so với cùng kỳ năm 2021. Tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, không tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông trên địa bàn xã giảm đáng kể.

CÔNG TÁC HIỆU QUẢ

Trong thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân (CCCD), Thượng úy Phơ cùng với lực lượng Công an xã Mỹ Thành Bắc và các lực lượng phối hợp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện việc cấp CCCD.

Đến nay, Công an xã đã thu thập 100% thông tin về dân cư, phối hợp với Công an huyện Cai Lậy tổ chức cấp CCCD tại nhà cho 62 trường hợp là người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam và người bệnh tâm thần.

	6 Thượng úy Trần Văn Phơ (thứ 3 từ phải sang trái) đạt Giải thưởng “Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” năm 2023.
 Thượng úy Trần Văn Phơ (thứ 3 từ phải sang trái) đạt Giải thưởng “Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang” năm 2023.

Bên cạnh đó, Thượng úy Phơ đã lập, quản lý và vận hành trang Fanpage “Cờ đỏ Mỹ Thành Bắc”, trang Facebook “ANTT Mỹ Thành Bắc”, quản lý trang Zalo “Công an xã Mỹ Thành Bắc” để đăng tải, chia sẻ nội dung, hình ảnh, bài viết có nội dung liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thông tin về tình hình ANTT rộng rãi đến nhân dân. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý, giải đáp những thông tin, thắc mắc của người dân thông qua các nền tảng ứng dụng trên mạng xã hội.

Thượng úy Trần Văn Phơ chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”, bản thân tôi luôn ý thức rõ hình ảnh người chiến sĩ Công an khi tiếp xúc với dân hay trong cuộc sống hằng ngày chính là một phần hình ảnh của Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Chính vì vậy, tôi luôn ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện, cống hiến; nêu cao ý chí, khắc phục khó khăn, đề cao tinh thần trách nhiệm; năng động, sáng tạo trong công tác và chiến đấu, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

ĐẶNG THANH

.
.
.