Chủ Nhật, 14/07/2024, 11:42 (GMT+7)
.

Xử phạt 7,5 triệu đồng trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

(ABO) Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành làm việc và triển khai quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với 1 trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triển khai quyết định xử phạt hành chính trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh Trọng Tín
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao triển khai quyết định xử phạt hành chính trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh: Trọng Tín

Trước đó, khi chưa nắm rõ thông tin, ngày 6-7-2024, tài khoản Facebook “Jerry Hanh” đã đăng thông tin sai sự thật. Thông tin này được nhiều tài khoản cá nhân khác tương tác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhiều người, đồng thời tác động không tốt đến hoạt động kinh doanh của công ty. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, người này cho biết đăng thông tin với mục đích tăng số lượng tương tác của người dùng mạng xã hội để bán mỹ phẩm.

Căn cứ mức độ vi phạm, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh ra quyết định xử phạt 7.500.000 đồng và buộc cam kết không tái phạm.

 

TRỌNG TÍN

.
.
.