Thứ Bảy, 27/10/2012, 06:56 (GMT+7)
.

Bắt giữ một số đối tượng của Công ty CP đầu tư Tâm Mặt Trời

Kiểm tra hành chính Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời

Sáng ngày 25-10, Cảnh sát kinh tế, An ninh kinh tế (Công an Tiền Giang) và một số người bị hại đã có mặt tại Văn phòng đại diện Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời tại số 121, đường Hoàng Việt (Phường 5, TP. Mỹ Tho) để làm rõ và vạch mặt hoạt động lừa đảo của công ty này.

Văn phòng Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời cửa đóng then cài sáng ngày 25-10.
Văn phòng Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời cửa đóng then cài sáng ngày 25-10.

Tại thời điểm kiểm tra, Văn phòng của công ty đóng cửa, lãnh đạo và nhân viên của công ty cũng biến mất. Một số người dân ở đây cho biết, khoảng 7 giờ 25 phút, người của công ty có đến chở một số tài sản đi nơi khác và chưa thấy trở lại.

Bà A. ở phường Tân Long, TP. Mỹ Tho có con là nạn nhân trong vụ lừa đảo này vẫn đang túc trực tại Văn phòng đại diện công ty từ sáng sớm ngày 25-10 để đòi lại tiền nhưng vô vọng. Bà A. nhiều lần liên lạc qua điện thoại với những người trong công ty nhưng bị từ chối hoặc tắt máy ngang, có chăng cũng né tránh không chịu gặp.

Bà A. cho biết, con bà tên G. bị một người trong công ty tên T. lôi kéo vào làm việc và đóng 6 triệu đồng để hưởng các quyền lợi. Tuy nhiên, hơn 4 tháng tham gia mà chưa thấy được quyền lợi gì và đòi tiền cũng chẳng được.

Tức tối, bà đến công ty để đòi lại số tiền nhưng công ty không chấp nhận trả mà chỉ hẹn lần này qua lần khác. Hiện bà A. và một số hội viên đã gửi đơn đến các ngành chức năng để khiếu nại Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời về việc lôi kéo, dụ dỗ và thực hiện hành vi thu tiền bất chính.

Cùng ngày, ông Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 (TP. Mỹ Tho) cho biết, Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời chưa thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP. Mỹ Tho, với mức đóng phạt 9,5 triệu đồng về việc kinh doanh không đúng ngành nghề kinh doanh ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; không tuân thủ những quy định của pháp luật về kinh doanh bằng phương tiện điện tử.

Theo ông Trung, Đội Quản lý thị trường số 3 đã nhiều lần gửi thư mời nhưng người của công ty đều hẹn lần hẹn lượt.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đang mở rộng điều tra hoạt động lừa đảo của Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời (có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh). Bộ Công an xác định công ty bán hàng đa cấp lừa đảo này có chi nhánh trên 30 tỉnh, thành trong nước và tính đến nay đã có khoảng 39.000 nạn nhân đã sập bẫy.

Theo thông tin của một số phương tiện thông tin đại chúng, ngày 20-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoàng Vũ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời (sinh năm 1981, ngụ tỉnh Ninh Thuận; tạm trú tại phường 5, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) và 5 người là thành viên trong Ban Giám đốc của công ty này.

Cùng thời điểm với việc bắt giữ, Bộ Công an đã khám xét nơi làm việc, nơi ở của các đối tượng nói trên, thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách có liên quan.

Vụ việc Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời lừa đảo đã được phóng viên Báo Ấp Bắc phản ánh qua phóng sự điều tra “Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời hoạt động lừa đảo?” và các tin bài có liên quan.

SĨ NGUYÊN

.
.
.