Thứ Sáu, 04/05/2012, 11:25 (GMT+7)
.
Du lịch biển Tân Thành:

Chưa xứng câu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”

Là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Trong dịp nghỉ lễ dài ngày nhân 30-4, 1-5, biển Tân Thành đón nhận hàng chục ngàn du khách đến đây thưởng lãm, thư giãn. Thế nhưng, những câu chuyện về dịch vụ tại đây lại đặt ra nhiều vấn đề.

 Dịp lễ 30-4 năm nay, khu vực Gò Công “hứng” nhiều đợt mưa to, gió lớn… vùng biển Tân Thành cũng được “gột rửa”, khiến nhiều du khách thấy mình gần gũi với biển, với vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Du khách từ TP. Hồ Chí Minh về với biển Tân Thành.
Du khách từ TP. Hồ Chí Minh về với biển Tân Thành.

Tuy trời mưa to, kéo dài nhưng nhiều đoàn khách vẫn đội mưa về với biển Tân Thành. Bến phà Mỹ Lợi trở nên quá tải, hàng ngàn du khách lũ lượt chen nhau đợi đến lượt mình qua phà để về quê thăm gia đình và đi du lịch…

Hàng quán quanh khu vực biển Tân Thành trong những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 trở nên nhộn nhịp, đông vui. Chị Lê Thị T., chuyên bán nước mía, cà phê võng trong Khu du lịch biển Tân Thành, cho biết: “Ngày thường biển vắng lắm, hầu như chỉ có dân địa phương và tàu cá ghé vào nghỉ ngơi. Những ngày lễ, Tết, năm nào cũng vậy, biển Tân Thành đông vui hẳn lên”.

Tuy nhiên, khi đến đây có điều đáng nói là chất lượng dịch vụ quanh Khu du lịch biển Tân Thành cần được quan tâm. Thực tế hàng quán chưa đảm bảo nhu cầu cho du khách, nhất là chưa có nhà vệ sinh công cộng, bãi tắm, khu vực tắm rửa, thay đồ…

Trong Khu du lịch tuy có nhà hàng phục vụ ăn uống, nhưng thưa thớt khách; bởi nhà hàng chưa có món ăn đặc sản của vùng biển Tân Thành, các món chế biến thông thường từ cua biển, tôm, sò, nghêu… cũng chưa làm du khách hài lòng, bởi cách chế biến theo bổn “ăn xổi, ở thì”, nhưng giá cả lại khá đắt.

Ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh đến món ăn đặc sản mà khi đến đây một lần là du khách gần xa sẽ nhớ. Ví dụ khi đến TP. Mỹ Tho, nhiều người tìm ăn hủ tíu Mỹ Tho, TP. Cần Thơ thì có “phố lẩu cá” trên đường Lý Tự Trọng, Vĩnh Long có món bánh canh cá lóc…

Anh Vũ Văn Khanh, Giám đốc DNTN Vũ Duy Khanh ở Cao Lãnh (Đồng Tháp), nói: “Về với biển Tân Thành, ngoài việc ngắm biển, hít thở không khí biển, chắc hẳn không ít người sẽ hỏi nhau, món ăn đặc sản ở đây là gì để thưởng thức và mua mang về".

Lời nói của anh Khanh cũng chính là thông điệp muốn gửi đến các ngành hữu quan của tỉnh, huyện Gò Công Đông nhằm khai thác tốt hơn Khu du lịch biển Tân Thành, xứng với câu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

A. DUY - BÍCH THỦY

.
.
.