Thứ Ba, 23/04/2024, 15:35 (GMT+7)
.

Sale logistics là gì? Giải đáp chi tiết từ A đến Z

Với những ai làm các công việc liên quan đến kho, vận chuyển thì ắt hẳn ít nhiều đã từng nghe qua về thuật ngữ “sale logistics". Là công việc quan trọng có tính quyết định đến thành công của một doanh nghiệp sản xuất. Để hiểu được Sale logistics là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay ở những chia sẻ dưới đây.

Sales Logistics là gì?

Sale logistics là một phần quan trọng của quá trình bán hàng trong một doanh nghiệp. Nó bao gồm các hoạt động quản lý và điều phối liên quan đến việc vận chuyển và giao hàng sản phẩm từ nguồn cung cấp đến khách hàng cuối cùng. Hiểu nôm na thì sale logistics chính là bán hàng, bán sản phẩm hoặc bán dịch vụ bất kỳ.

Sale logistics không chỉ đơn thuần là quá trình di chuyển hàng hóa từ điểm A đến điểm B, mà còn liên quan đến các yếu tố như lập kế hoạch, dự báo cung cầu, quản lý rủi ro, và tối ưu hóa tài nguyên. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, từ bộ phận bán hàng, sản xuất, quản lý kho đến vận hành và dịch vụ khách hàng.

Công việc của Sale Logistics

Công việc của nhân viên sales logistics bao gồm một loạt các hoạt động quan trọng để đảm bảo việc vận chuyển và giao hàng sản phẩm diễn ra một cách hiệu quả và kịp thời. Các công việc cụ thể là:

●    Tìm kiếm khách hàng: Đây là công việc then chốt của sales logistics. Bằng những công việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến cho khách hàng. Lôi kéo khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty.

●    Chăm sóc khách hàng thường xuyên. Tư vấn và hỗ trợ báo giá cho khách hàng.

●    Hỗ trợ nhóm hậu cần để đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng tốt nhất. Tránh tối đa các hư hại hoặc nhầm lẫn.

●    Kiểm tra và xác nhận đơn hàng thường xuyên. Báo cáo đơn hàng theo ngày, tháng, năm.

●    Làm việc với các bộ phận khác trong quá trình xuất kho hàng. Quản lý các đơn hàng vận chuyển điện tử.

Những công việc này luôn nằm trong một quy trình sales logistics hàng ngày, đòi hỏi nhân viên thực hiện linh hoạt để có thể đạt hiệu quả công việc và mang lại doanh số tốt cho bản thân và công ty.

Mọi người có thể tìm hiểu kỹ hơn công việc của một nhân viên sale logistics thông qua các bài tuyển dụng của công ty. Mọi người có thể tham khảo việc làm logistics Đà Nẵng tại trang thông tin việc làm.

Yêu cầu ở nhân viên sale Logistics.

Nhân viên sale logistics đòi hỏi một loạt các kỹ năng và phẩm chất để có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả. Những yêu cầu cần thiết là:

●    Kiến thức về logistics: Nhân viên sale logistics cần có kiến thức vững về các quy trình và nguyên tắc của logistics.

●    Kỹ năng giao tiếp: Thường phải làm việc với nhiều bộ phận và giao tiếp với khách hàng nên đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng này thật tốt.

●    Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong quá trình vận chuyển và giao hàng, có thể xảy ra nhiều vấn đề và thách thức. Nhân viên sale logistics cần có khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng và chính xác.

●    Khả năng làm việc dưới áp lực: Trong môi trường logistics, thường xuyên có áp lực về thời gian và hiệu suất công việc (doanh số). Nhân viên cần có khả năng làm việc dưới áp lực để đảm bảo duy trì được chất lượng công việc.

●    Sự sáng tạo và linh hoạt: Đôi khi, để giải quyết các vấn đề trong quá trình logistics, nhân viên cần phải có sự sáng tạo và linh hoạt để tìm ra các giải pháp mới và hiệu quả.

Nếu bạn là một người hội tụ đủ những kỹ năng cần thiết kể trên, hãy tự tin apply vào vị trí sale logistics nếu yêu thích nhé.

Các lợi ích khi trở thành sale Logistics

Lựa chọn công việc sale logistics là sự lựa chọn đúng đắn khi công việc này mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội. Kể đến như là:

●    Có nhiều cơ hội nghề nghiệp: Bởi vì Lĩnh vực logistics là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng ở nước ta nên cơ hội nghề này luôn trong tình trạng nóng.

●    Cơ hội thăng tiến nhanh: Một nhân viên sale logistics tài giỏi, có khả năng ứng biến tốt và phối hợp với nhiều bộ phận sẽ tạo cơ hội thăng tiến cao hơn so với các ngành nghề hành chính văn phòng khác.

●    Mức lương hấp dẫn: Tùy vào năng lực bán sản phẩm của từng người mà mức lương sẽ khác nhau. Với những sale logistics giỏi, mức lương luôn hấp dẫn với phần trăm hoa hồng lớn từ công ty.

●    Tự do và không bị gò bó với công việc văn phòng: Với những bạn không thích công việc gò bó với giấy tờ hành chính mỗi ngày thì sale logistics chính là công việc tuyệt vời nhất.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên sale Logistics

Với những bạn đang quan tâm đến ngành sale logistics, hãy tự tin lựa chọn bởi đây là ngành có
lộ trình thăng tiến nhanh chóng. Cụ thể là:

●    Từ một Logistics Sales Trainee cho đến một nhân viên sale thành thạo sẽ mất từ 2-4 tháng.
●    Từ Logistics Sales Executive đến Logistics Sales Supervisor sẽ mất từ 2-3 năm.
●    Từ Logistics Sales Supervisor đến Logistics Sales Manager sẽ chỉ tầm 6-8 năm.

Ngành sale logistics không hẳn là nghề khó nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích và khả năng thăng tiến tốt. Với những chia sẻ vừa rồi chắc hẳn mọi người cũng đã có thêm kiến thức về ngành sales logistics là làm gì rồi. Hãy cân nhắc và tham khảo kỹ cơ hội việc làm của ngành này tại các trang tuyển dụng như vieclamdanang.vn để được đưa ra quyết định đúng đắn cho mình. Chúc bạn sớm ngày chọn được ngành nghề phù hợp nhất!

.
.
.