Thứ Sáu, 17/05/2024, 13:52 (GMT+7)
.

Bệnh viện JK Nhật Hàn: Hành trình tạo hình mũi môi - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật

Hơn 10.000 trường hợp dị tật mũi môi bẩm sinh được thực hiện thành công - Không chỉ tái tạo hình về mặt thẩm mỹ mà còn cổ vũ họ hướng về một tương lai tươi đẹp. Đó là những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và kiên trì của đội ngũ sáng lập Chương trình cộng đồng "Vì sống là sẻ chia", nhằm hiện thực hóa sứ mệnh "Chắp cánh ước mơ cho người dị tật mũi môi".

Tâm niệm thẩm mỹ nhân văn của vị bác sĩ Lê Viết Trí với hoài bão chữa trị và tạo hình thẩm mỹ cho người dị tật mũi môi

Trong những năm hành nghề y, Bác sĩ Lê viết Trí - Tổng Giám đốc Bệnh viện JK Nhật Hàn tận mắt chứng kiến vô số trường hợp kém may mắn khi mắc dị tật mũi môi, thậm chí còn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Từ đó, ông ấp ủ và quyết tâm thực hiện dự án vì cộng đồng, nhằm hỗ trợ phẫu thuật tạo hình và cải thiện thẩm mỹ mũi môi cho người trưởng thành.

Trong y học thẩm mỹ, tạo hình mũi, môi dị tật được đánh giá là tương đối khó và phức tạp, bởi vì hầu hết những trường hợp này đều có một cấu trúc nền mũi môi tương đối yếu và mỏng manh.

Bác sĩ Lê Viết Trí cho biết: “Sửa mũi cho người dị tật đặc biệt phải chú ý đến kỹ thuật dựng trụ vách ngăn làm sao cho thật vững chãi, chống lệch vẹo trong tương lai. Tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn ứng dụng kỹ thuật Pyramid độc quyền trong gia cố trụ mũi, kết hợp với các vật liệu sụn tự thân hoặc nhân tạo, cấu thành nên một dáng mũi bền chắc, kiên cố mà vẫn đảm bảo an toàn, thẩm mỹ trong tương lai”.

ThS.BS Lê Viết Trí - Cha đẻ của kỹ thuật Pyramid gia cố trụ vách ngăn vững chắc.
ThS.BS Lê Viết Trí - "Cha đẻ" của kỹ thuật Pyramid gia cố trụ vách ngăn vững chắc.

Bước ngoặt sự ra đời của Quỹ "Vì sống là sẻ chia" - đồng hành và kiến tạo khiếm khuyết mũi môi dị tật

Với sự thấu hiểu và hoài bão giúp đỡ người dị tật mũi môi, năm 2017, Bác sĩ Lê Viết Trí và cộng sự tại Bệnh viện JK Nhật Hàn đã thành lập và chính thức hoạt động Chương trình cộng đồng "Vì sống là sẻ chia" với sứ mệnh đồng hành, hỗ trợ cho các trường hợp dị tật sứt môi hở hàm ếch. Chương trình là cầu nối đến với các trường hợp dị tật mũi, môi có cơ hội được tài trợ phẫu thuật lên đến 100%.

Trong suốt hành trình lan tỏa tiếng nói của chương trình, chúng tôi rất tự hào vì đã hỗ trợ cho rất nhiều trường hợp “nan giải” như môi khuyết lõm sâu, dị tật mũi, trụ mũi sụp xuống, lệch vẹo trụ mũi.

Chương trình Vì sống là sẻ chia - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật mũi môi bẩm sinh.
Chương trình Vì sống là sẻ chia - Chắp cánh ước mơ cho người dị tật mũi môi bẩm sinh.

Theo thống kê suốt 7 mùa chương trình đã qua, chương trình "Vì sống là sẻ chia" đã giúp đỡ cho hơn 10.000 trường hợp tái tạo mũi môi thành công. Trong đó, ekip chuyên gia của Bệnh viện JK Nhật Hàn đã tạo hình những dáng mũi tự nhiên, vững chắc như mũi thật, làm đầy và tái tạo dáng môi đẹp.

Có thể nói chương trình "Vì sống là sẻ chia" là điểm khởi nguồn và chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa hơn đối với những con người dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Dấu ấn vàng son của Quỹ "Vì sống là sẻ chia" trên hành trình chắp cánh ước mơ cho người dị tật sứt môi hở hàm ếch

Bạn trẻ Thảo Vân (19 tuổi) chia sẻ: “Từ nhỏ em đã phải làm quen với rất nhiều lời nói miệt thị chê bai chỉ vì em có chiếc mũi, môi dị biệt. Khi ấy, em thu mình và rất tự ti. Nhưng nhờ có sự động viên và những nỗ lực từ gia đình đã giúp em có thêm ý chí và động lực “không từ bỏ chính mình”. Và may mắn đã đến với em khi tìm thấy Bác sĩ Lê Viết Trí - Người chuyên phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch. Em được phẫu thuật và nhận về kết quả rất tuyệt vời. Giờ đây, với một diện mạo mới, em đã tự tin hơn và tập trung 100% sức lực vào học tập để trở thành một người con ngoan, một công dân có ích cho xã hội”.

Sự thay đổi ngoạn mục của bạn Thảo Vân sau khi phẫu thuật sửa mũi môi dị tật.
Sự thay đổi ngoạn mục của bạn Thảo Vân sau khi phẫu thuật sửa mũi môi dị tật.

Eric Trần (25 tuổi) và Anne Trần (23 tuổi) - hai anh em từng trải qua hơn 5 cuộc phẫu thuật mũi môi dị tật tại Mỹ. Câu chuyện hai anh em Việt kiều về Việt Nam phẫu thuật mũi môi dị tật đã để lại cho ekip "Vì sống là sẻ chia" nhiều ấn tượng đặc biệt nhất. Lớn lên tại nước Mỹ xa xôi, 2 bạn vừa phải chịu đựng sự phân biệt màu da, vừa phải mang khiếm khuyết dị tật bẩm sinh. Đây là một nỗi áp lực vô hình, cản trở sự phát triển và giao thiệp xã hội trong suốt quá trình trưởng thành.

Eric Trần cho biết: “Ở Mỹ, anh đã trải qua 6 lần phẫu thuật, em gái là 5 lần nhưng chỉ giúp anh thở bình thường, bớt khó thở, còn về góc độ thẩm mỹ thì không cải thiện, đầu mũi cụp, nghiêng 1 bên, lòng môi lõm".  

Anne Trần chia sẻ: “Khuyết điểm mũi môi đã làm cho anh em tôi gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Nhân dịp về thăm quê hương và tình cờ biết đến bác sĩ Trí, gia đình chị đặt niềm tin ở vị bác sĩ này và quyết định thực hiện chỉnh hình mũi môi một lần nữa. Sau 1 tháng phẫu thuật, gia đình tôi rất hạnh phúc và hài lòng về kết quả hiện tại. Cảm ơn Bác sĩ Trí và ekip đã giúp chúng tôi có được diện mạo đẹp hơn”.

Kết quả khác biệt rõ rệt sau 1 tháng chỉnh sửa mũi môi dị tật tại Bệnh viện JK Nhật Hàn của anh Eric Trần và chị Anne Trần.
Kết quả khác biệt rõ rệt sau 1 tháng chỉnh sửa mũi môi dị tật tại Bệnh viện JK Nhật Hàn của anh Eric Trần và chị Anne Trần.

Hành trình Vì sống là sẻ chia - “Chắp cánh ước mơ” chắc chắn sẽ tiếp tục được thực hiện và nhân rộng bởi những giá trị mang lại vô cùng to lớn và ý nghĩa. Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn luôn mong muốn được lắng nghe và đồng hành cùng nhiều mảnh đời, nhiều câu chuyện hơn nữa để có thể giúp đỡ, san sẻ bớt những khó khăn, truyền đi những thông điệp tích cực đến với cộng đồng. Đặc biệt là động viên cho những số phận kém may mắn, thắp lên tia hy vọng và chắp cánh cho những ước mơ còn dang dở.

Thông tin liên hệ
Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)
Website: https://benhvienthammyjknhathan.com/
Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

.
.
.