Thứ Hai, 13/05/2024, 19:44 (GMT+7)
.

Cách khắc phục tình trạng iPhone bị tụt pin nhanh bất thường

Người dùng iPhone thường xuyên gặp phải vấn đề tụt pin nhanh, vậy cách khắc phục hiệu quả nhất khi iPhone gặp phải tình trạng này.

Tìm hiểu và phát hiện nguyên nhân dẫn tới tình trạng iPhone hao pin nhanh

Quá trình giải quyết vấn đề tụt pin nhanh có thể sẽ kéo dài và gây bực bội với một số người dùng. Người dùng nên ghi lại quá trình khắc phục sự cố vì nó sẽ giúp theo dõi tốt hơn, và cũng dễ đưa ra những thay đổi để phù hợp cho tùy tình huống. Ngoài ra, cần lưu ý rằng, vẫn có trường hợp không giải quyết được vấn đề tụt pin nhanh vì có liên quan tới lỗi của hệ điều hành iOS hoặc phần cứng như cục pin kém chất lượng…

Đầu tiên, người dùng trỏ tới mục Cài đặt > Pin. Sau đó, theo dõi danh sách ở phần “Sử dụng pin”.

Làm mới ứng dụng trong nền

Làm mới ứng dụng trong nền nhằm duy trì hoạt động của các ứng dụng.
Làm mới ứng dụng trong nền nhằm duy trì hoạt động của các ứng dụng.

Tại đây, có thể nhấn vào bất cứ đâu trong danh sách để chuyển sang chế độ hiển thị chính xác thời gian sử dụng cho app tương ứng và số % pin được tiêu thụ ở cạnh phải.

Cần lưu ý rằng ngoại trừ một vài app cá biệt cho phép chạy nền như ứng dụng nghe nhạc, thì đa số không sở hữu tính năng này. IOS mặt khác mang đến tùy chọn mang tên “Làm mới ứng dụng trong nền” nhằm duy trì hoạt động của các ứng dụng này, hỗ trợ tốt hơn khi đa nhiệm, nhưng cũng có thể gây ra tụt pin ngoài dự tính.

Một trong những nguyên nhân khác có thể dẫn tới tình trạng tụt pin nhanh đó là hệ thống tự cập nhật Mail của Apple mang tên Push. Tính năng này có thể thường xuyên ngăn iPhone chuyển về trạng thái nghỉ, qua đó khiến màn hình sáng một cách thường xuyên.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể vào phần Cài đặt > Mail. Sau đó vào Tài khoản, rồi Tìm nạp dữ liệu mới. Tại đây, tạm thời bỏ đi chế độ Push bằng cách đóng switch ở tùy chọn này.

Quản lý ứng dụng

Hầu hết mọi ứng dụng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra tình trạng tụt pin trên iPhone thông qua 2 yếu tố: Chạy nền hoặc hiển thị các thông báo. Đây cũng là lý do mà chúng ta nên học cách quản lý ứng dụng một cách chặt chẽ để tối ưu pin tốt hơn.

Để thực hiện điều này, người sử sụng nên xóa bỏ các ứng dụng không còn sử dụng, để hạn chế vấn đề chạy nền, chiếm bộ nhớ, hoặc hiển thị thông báo không cần thiết một cách thường xuyên.

Khắc phục như xóa bỏ và cài đặt lại tất cả trên iPhone.
Khắc phục như xóa bỏ và cài đặt lại tất cả trên iPhone.

Bên cạnh đó, với những app ít dùng, có thể hạn chế bớt thông báo (bằng cách vào Cài Đặt > Thông báo), hạn chế làm mới (Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền), cũng như loại bỏ dịch vụ định vị (Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị).

Nếu như tất cả những cách trên đều không mang tại hiệu quả, người dùng có thể tham khảo một vài hướng khắc phục như xóa bỏ và cài đặt lại tất cả trên iPhone (vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại); hoặc mang iPhone tới trung tâm bảo hành, cửa hàng điện thoại để được hỗ trợ chi tiết hơn

Cách khắc phục khi iPhone gặp phải tình trạng chai

Pin Energizer chế độ bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất. Bảo hiểm an toàn cháy nổ toàn cầu cho người dùng
Pin Energizer chế độ bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất. Bảo hiểm an toàn cháy nổ toàn cầu cho người dùng

Để khắc phục lỗi pin trên, bạn nên đến trung tâm bảo hành Apple hoặc địa chỉ uy tín để thay pin mới chính hãng 100%.

Energizer là một trong những tên tuổi lớn dẫn đầu trong việc sản xuất pin thay thế cho iPhone. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo, phù hợp và tương thích với tất cả các dòng điện thoại của iPhone.

Sử dụng sản phẩm pin Energizer dành cho iPhone sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn không chỉ về các tiêu chuẩn an toàn mà còn về chính sách bảo hành của sản phẩm. Cụ thể, pin Energizer với gói bảo hiểm cháy nổ toàn cầu giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi các rủi ro có thể xảy ra.

STARCARE24H COMPANY LIMITED, một đơn vị hoạt động với tên quốc tế, đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối phụ điện thoại. Với mã số thuế 0318256268, chúng tôi đặt trụ sở chính tại 544 - 546, Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

STARCARE24H không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tạo ra trải nghiệm chăm sóc toàn diện, từ trái tim. Với sứ mệnh là cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho đại lý, cửa hàng đối tác, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chế độ bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất. Bảo hiểm an toàn cháy nổ toàn cầu cho người dùng.

Mọi thông tin xin liên hệ ngay đến tổng đài 0762.798.585 hoặc Email: info@starcare24h.vn để biết thêm chi tiết nhé! Để được tư vấn trực tiếp, hỗ trợ xử lý kỹ thuật nhanh chóng, chất lượng và minh bạch.

 

.
.
.