.

Cử tri mong muốn ứng cử viên nói đi đôi với làm

Cập nhật: 18:53, 11/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Nói đi đôi với làm là nguyên tắc đầu tiên trong ba nguyên tắc đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nói đi đôi với làm thể hiện bằng kết quả công việc, là thước đo sự cống hiến của mỗi người. Nói đi đôi với làm còn là biểu hiện của sự gương mẫu, trung thực, trong sáng của cán bộ, đảng viên. Trong xã hội, nếu ở cơ quan nào, hoặc địa phương nào mà cán bộ lãnh đạo chỉ “nói giỏi” mà không “làm giỏi” thì làm sao có sức thuyết phục và lôi cuốn quần chúng, trong gia đình cũng vậy.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới, nguyện vọng cử tri là ứng cử viên phải nói đi đôi với làm. Bởi những người nói đi đôi với làm, dân tin là những người đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết với trách nhiệm của người đại biểu đối với dân, với đất nước. Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình và tất nhiên là phải hứa (nói) với cử tri là phải làm việc này việc nọ phù hợp ý nguyện của cử tri.

b
Quang cảnh ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè. Ảnh Cao Thắng.

Các ứng cử viên bày tỏ quyết tâm, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại biểu của dân, với cương vị chức trách của mình, sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, gắn bó mật thiết với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời đến Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; đề đạt và tập trung giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Cử tri đều mong muốn các ứng cử viên dù trúng cử hay không cũng phải thấm nhuần phương châm nói đi đôi với làm, có quyết sách đúng đắn làm cho quê hương, đất nước phát triển, bởi vì đạo đức, tư cách của một con người, đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên là phải nói đi đôi với làm, huống chi đây là của một ứng cử viên (sau khi trúng cử sẽ là người đại biểu của nhân dân).

Cử tri quan tâm tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên, chương trình hành động của ứng cử viên để gửi gắm niềm tin của mình đến với ứng cử viên nào nói đi đôi với làm bằng lá phiếu của mình vào ngày bầu cử trọng đại 23-5-2021. Lời nói đi đôi với việc làm thu hút niềm tin của cử tri chẳng những trong quá trình vận động bầu cử mà còn trong suốt quá trình làm đại biểu dân cử. Cử tri cũng sẽ luôn luôn giám sát lời hứa của ứng cử viên có được thực hiện tốt hay không sau khi trúng cử.

Lời nói tựa ngàn cân, rất mong các ứng cử viên coi trọng lời nói của mình mà nói đi đôi với làm.

M.T

.
.
.