.

Khai báo y tế toàn dân là hết sức cần thiết

Cập nhật: 09:20, 15/03/2020 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết, từ ngày 10-3, mọi người dân thực hiện khai báo y tế tự nguyện, phục vụ chống dịch bệnh Covid-19. Để khai báo sức khỏe, người dân có thể tải app NCOVI (VNPT, Mobifone, Viettel) hoặc truy cập trang tokhaiyte.vn và điền thông tin theo hướng dẫn.

Trên các app hoặc website đều có mục Tờ khai y tế cho người dân để khai báo y tế toàn dân. Việc khai báo thông tin cũng rất đơn giản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có hay không biểu hiện ho, sốt, khó thở…), tình trạng tiếp xúc với người nghi mắc/mắc bệnh Covid-19... Các app còn cập nhật số điện thoại để nhận mã OTP (nhập mã OTP) bấm xác nhận để hoàn thành đăng ký.

Ngoài ra trên các app, người dân còn được cập nhật tình hình dịch bệnh khu vực xung quanh mình sinh sống, hoặc những khu vực đang có dịch, để chủ động tránh những địa điểm không an toàn. Trên app này, người dân cũng có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc khai báo y tế toàn dân là hết sức cần thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

PV

.
.
.