.

Tiền Giang: Triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14:01, 25/08/2020 (GMT+7)

Ngày 24-8-2020, UBND tỉnh Tiền Giang có Công văn 4044 về việc thực hiện Thông báo 300 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh  giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế; trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lương chống dịch, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ y tế, công an, quân sự tham gia chống dịch, không để xảy ra lây nhiễm chéo; không lơ là, chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế.

Các bệnh viện phải xây dựng kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh.

Tăng cường đào tạo, tập huấn trực tiếp cho nhân viên y tế; có quy định chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, phát hiện nhanh ca nhiễm, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong các bệnh viện tại cơ sở y tế và trong cộng đồng.

Phối hợp với UBND các huyện, thành, thị, các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh thực hiện giãn cách xã hội cho các đối tượng có nguy cơ cao gồm: Người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có các bệnh lý mãn tính khác.

Trong trường hợp có ca nhiễm trên địa bàn, tham mưu UBND tỉnh thực hiện ngay việc khoanh vùng, cách ly với quy mô, phạm vi, thời gian phù hợp; nhanh chóng triển khai truy vết lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm đồng loạt và cách ly tập trung, trước hết là đối với những người có nguy cơ.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành, thị tiến hành rà soát, củng cố các Tổ công tác, Tổ phản ứng nhanh ở cơ sở, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, người có nguy cơ cao lây nhiễm để kịp thời áp dụng các biện pháp phù hợp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới biển, ngăn chăn kịp thời việc nhập cảnh trái phép; lưu ý kiểm soát tốt đối với ngư dân Tiền Giang đi đánh bắt hải sản xa hờ trở về.

Về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch, giao Sở tài chính kiểm soát việc thực hiện theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra tiêu cực.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là tại các thị trấn, thị tứ, khu vực tập trung đông người, các chợ, trung tâm thương mại…

Các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ đảm bảo “mục tiêu kép” trong điều kiện bình thường mới; tiếp tục thực hiện chặt chẽ, kiên quyết các biện pháp phòng, chống dịch gắn với duy trì sự liên tục, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế.

PV

.
.
.