.

TP. Mỹ Tho: Cách ly 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1.660

Cập nhật: 16:11, 30/01/2021 (GMT+7)

(ABO) Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, Tiền Giang đang có 1 trường hợp đi chung chuyến bay với bệnh nhân 1.660 theo công bố của Bộ Y tế.

Cụ thể, lúc 8 giờ 49 phút  ngày 30-1, Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho có nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang có 1 trường hợp đi chung chuyến bay VN 213 ngày 28-1. Xác minh ghi nhận, đó là trường hợp ông Võ Phương Th., sinh năm 1986, ngụ khu phố 7, phường 7, TP. Mỹ Tho.

Ông Võ Phương Th. đã được đưa đến cách ly tập trung tại trụ sở Sở Y tế cũ và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào cuối giờ sáng 30-1
Ông Võ Phương Th. đã được đưa đến cách ly tập trung tại trụ sở Sở Y tế cũ và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào trưa 30-1

Ông Th. đi công tác tại Hà Nội từ ngày 16-1 đến ngày 28-1. Ông Th. từ Hà Nội trở về trên chuyến bay VN 213 (ngồi cùng hàng ghế với BN 1660, cách 8 ghế) và về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) vào 15 giờ 30 phút và di chuyển về TP. Mỹ Tho bằng xe khách. Khi về đến TP. Mỹ Tho, ông Th. về thẳng nhà và ngày 29-1 có đến phòng làm việc rồi về nhà. Khi đi trên máy bay và xe khách ông Th. có đeo khẩu trang. Hiện tại, sức khỏe ông Th. bình thường, nhiệt độ 37oC, không ho, không khó thở.

Về biện pháp xử lý của ngành Y tế, cán bộ Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đã tuyên truyền cho ông Th. và đưa đến cơ sở cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, riêng vợ và con ông Th. tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người ngoài, mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên. Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho sẽ có hướng xử lý tiếp theo khi nhận được thông tin kết quả xét nghiệm.

Trạm Y tế phường 7 theo dõi sức khỏe 2 trường hợp tiếp xúc với ông Th. hằng ngày và báo cáo theo quy định của ngành. Ông Võ Phương Th. và gia đình cam kết thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành Y tế.                                  

THỦY HÀ

 

.
.
.