.

Tiền Giang nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc ca nghi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Long

Cập nhật: 18:54, 14/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang cho hay, tỉnh đã chủ động truy vết các trường hợp tiếp xúc ca nghi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Long.

Cụ thể, lúc 18 giờ 36 phút ngày 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long thông báo trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của tỉnh Vĩnh Long có sang TP. Mỹ Tho; hiện trường hợp này đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, tỉnh Vĩnh Long.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, CDC Tiền Giang đã thông báo cho Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho phối hợp với các ngành chức năng truy tìm và xử lý các biện pháp phòng, chống dịch. Kết quả cơ quan chức năng của TP. Mỹ Tho đã xác định được 1 quán ăn và 1 khách sạn ca nghi nhiễm Covid-19 đã đến cùng 9 người có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này; đồng thời, xác định 11 người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19.

Về biện pháp xử lý của ngành Y tế, Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho đã điều tra xác minh, lập danh sách các đối tượng tiếp xúc gần, yêu cầu cách ly tại nhà và khai báo y tế. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, các trường hợp này được giao địa phương theo dõi giám sát; lập danh sách các đối tượng tiếp xúc với người tiếp xúc gần, vận động theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế thành phố tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ quán Đ.Đ. và khách sạn R.Đ.; đồng thời, yêu cầu 2 cơ sở kinh doanh này tạm dừng mọi hoạt động trong ngày 14-3 cho đến khi có kết quả của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh sẽ có hướng giải quyết tiếp theo.

THỦY HÀ

 

.
.
.