.

Tiền Giang: Tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm

Cập nhật: 16:05, 07/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Từ ngày 3 đến 5-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang đã tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm cho các cán bộ chuyên trách Trung tâm Y tế tuyến huyện và Trạm Y tế phường, xã, thị trấn về phòng, chống bệnh không lây nhiễm.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn.

Theo đó, có gần 200 cán bộ chuyên trách được tập huấn về xây dựng hệ thống giám sát bệnh không lây nhiễm như: Xây dựng, cập nhật và phân tích cơ sở dữ liệu về bệnh không lây nhiễm bao gồm số liệu tử vong do bệnh không lây nhiễm trước 70 tuổi và các yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm. Nâng cao năng lực các đơn vị y tế dự phòng để đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ theo phân tuyến nhiệm vụ và kỹ thuật phòng, chống bệnh không lây nhiễm.

Thực hiện tốt việc khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh không lây nhiễm, điều trị đúng phác đồ, tư vấn cách phòng những biến chứng do bệnh không lây nhiễm gây ra để hạn chế tử vong. Lồng ghép việc phát hiện, tư vấn, điều trị, quản lý bệnh không lây nhiễm kết hợp với nguyên lý y học gia đình. Đồng thời, tăng cường quản lý điều trị một số bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở đảm bảo theo chỉ tiêu của kế hoạch chiến lược phòng, chống bệnh không lây nhiễm của Bộ Y tế...

Lớp tập huấn nhằm hướng đến mục tiêu đặt ra là khống chế tốc độ gia tăng, tiến tới làm giảm tỷ lệ người mắc bệnh tại cộng đồng, hạn chế tàn tật và tử vong sớm do mắc các bệnh không lây nhiễm. Đồng thời xây dựng, nâng cao năng lực và triển khai hệ thống giám sát bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Cùng với đó, tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là các yếu tố nguy cơ, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả, gánh nặng do các bệnh không lây nhiễm gây ra.

THANH HOÀNG

 

.
.
.