.

Tiền Giang: Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng

Cập nhật: 16:39, 27/04/2021 (GMT+7)

(ABO) Vừa qua, tại TP. Mỹ Tho, Sở Y tế Tiền Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng Thế giới từ ngày 24 đến 30-4 với chủ đề: “Vắc xin đưa chúng ta đến gần nhau hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Hoàng Thị Quỳnh Diệu, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tiêm ngừa, giúp bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại bệnh tật, cứu sống hàng triệu người mỗi năm và được công nhận rộng rãi là một trong những biện pháp can thiệp sức khỏe thành công và hiệu quả nhất thế giới.

Tỉnh Tiền Giang luôn duy trì tốt hiệu quả của Chương trình tiêm chủng mở rộng. Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi đạt miễn dịch cơ bản hằng năm đều trên 96%. Đa số các bệnh truyền nhiễm trong Chương trình tiêm chủng mở rộng đều giảm và không xảy ra. 172 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức tiêm chủng thường xuyên vào các ngày 10 - 15 và 25 - 30 hằng tháng, tạo sự thuận lợi cho các bà mẹ đưa con em đến tiêm chủng.

Phụ huynh cần đưa con em đi tiêm chủng đủ mũi, đúng thời gian để bảo vệ trẻ khỏi nhiều loại bệnh nguy hiểm
Phụ huynh cần đưa con em đi tiêm chủng đủ mũi, đúng thời gian để bảo vệ trẻ khỏi nhiều loại bệnh nguy hiểm

Sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tham gia tuần hành cổ động Tuần lễ tiêm chủng trên các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho.

THANH HOÀNG

 

.
.
.