.

Sáng mai, Tiền Giang sẽ hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1

Cập nhật: 15:26, 11/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Thông tin từ Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang (CDC), tính đến ngày 10-5, toàn tỉnh đã thực hiện tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 10.927 người, đạt trên 91% so với tổng số liều vắc xin được Bộ Y tế phân bổ đợt 1. Qua báo cáo của các đơn vị tiêm chủng, có 262 người có phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp phản ứng nặng.

Đến ngày 10-5, đã có trên 10.900 người nơi tuyến đầu chống dịch đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo kế hoạch, ngày 11-5, Tiền Giang sẽ hoàn thành công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1.

Trong thời gian triển khai tiêm chủng đợt 1, với 11.600 liều vắc xin được phân bổ, Tiền Giang tiến hành tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên trên tuyến đầu chống dịch của tỉnh.

Công tác tiêm chủng tổ chức tại gần 200 điểm là các trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện trong tỉnh. Để công tác tiêm chủng được an toàn, đúng đối tượng, Sở Y tế Tiền Giang đã chỉ đạo sát sao công tác kiểm tra, giám sát tiêm chủng vắc xin trên địa bàn.

Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định an toàn
Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định an toàn.

Qua giám sát việc triển khai tiêm chủng, các điểm tiêm chủng đều thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng. Cán bộ tiêm chủng cũng lưu ý người được tiêm chủng cần liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở…

THỦY HÀ

 

.
.
.