.

Thực hiện nghiêm túc an toàn phòng dịch Covid-19 khi tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 09:19, 27/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Đoàn giám sát do Bác sĩ CK2 Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang làm trưởng đoàn vừa đến kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng mở rộng tại các địa phương.

Thực hiện tốt việc khám sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng
Thực hiện tốt việc khám sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra công tác tiêm ngừa cho trẻ tại Trạm Y tế các xã Long Hòa, Long Thuận và phường 5 (TX. Gò Công) và làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông.

Qua buổi kiểm tra, Đoàn đánh giá, các nơi tổ chức tiêm đáp ứng tốt các yêu cầu và quy trình tiêm chủng như: Tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm thuốc và giám sát sau khi tiêm… Bác sĩ CK2 Lê Đăng Ngạn đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng tại mỗi điểm tiêm, đặc biệt là việc thực hiện thông điệp 5K về phòng, chống dịch Covid-19 của người dân khi đưa trẻ đến điểm tiêm chủng.

Bác sĩ CK2 Lê Đăng Ngạn kiểm tra việc bảo quản vắc xin nhằm đảm bảo an toàn vắc xin trong tiêm chủng
Bác sĩ CK2 Lê Đăng Ngạn kiểm tra việc bảo quản vắc xin nhằm đảm bảo an toàn vắc xin trong tiêm chủng.

Bác sĩ CK2 Lê Đăng Ngạn đề nghị các điểm tiêm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia đưa con em mình đi tiêm vắc xin phòng bệnh, đặc biệt cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu của chiến dịch, tác dụng và lợi ích của việc tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng để phòng bệnh cho trẻ; rà soát những đối tượng chưa được tiêm hoặc hoãn tiêm để có kế hoạch tiêm vét để đạt được chỉ tiêu đề ra

THANH HOÀNG

 

.
.
.