.

Tiền Giang: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, viên chức, lao động

Cập nhật: 20:11, 17/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân, lao động.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 1375 về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh nghiêm túc thực hiện một số nội dung như: Tăng cường triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đến các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống đến cán bộ, đoàn viên, người lao động về tình hình dịch bệnh; không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phối hợp Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công nhân, lao động.

Bên cạnh đó, điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, để quan tâm, chăm lo cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế. Phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc gồm thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là mang khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, nơi làm việc, tại các sự kiện có tập trung đông người.

Đồng thời, hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Vận động đoàn viên, người lao động đề cao cảnh giác, phát hiện, khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.

LĐLĐ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và nước sát khuẩn tay cho công nhân.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Gò Công Tây Đỗ Thị Kiều Oanh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gò Công Tây, LĐLĐ huyện phối hợp Huyện đoàn Gò Công Tây tổ chức tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại 14 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã  trên địa bàn huyện.

Nội dung tuyên truyền về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Tiền Giang và huyện Gò Công Tây. Trong đó, đặc biệt lưu ý về việc yêu cầu các chủ doanh nghiệp, người lao động, người dân chủ động, tự giác thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Qua các buổi tuyên truyền đã phát hơn 1.000 tờ bướm, 1.000 khẩu trang, 1000 chai nước sát khuẩn tay cho công nhân, lao động cũng như người dân.

Công nhân, lao động tuân thủ mang khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công ty làm việc.

Còn tại LĐLĐ huyện Cái Bè, đơn vị đã ban hành Công văn 129 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới gửi các Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Song song đó, LĐLĐ huyện Cái Bè tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy, các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị, chủ doanh nghiệp triển khai, tổ chức tuyên truyền, chủ động đưa ra các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khá tốt, giúp công nhân, viên chức, lao động an tâm lao động sản xuất.

Đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung đông công nhân, lao động, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh Covid-19, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đến các Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp, bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền bằng văn bản, tờ bướm, tờ rơi, hình ảnh; tuyên truyền miệng, tuyên truyền lồng ghép với các buổi tuyên truyền khác...

Vừa qua, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên 50 cuộc và có khoảng 5.156 lượt người dự. Qua tuyên truyền nhằm kêu gọi công nhân, lao động mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, vệ sinh sạch sẽ, giữ khoảng cách, kiểm tra đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, không tập trung đông người, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

LÝ OANH

 

 

.
.
.