.
DIỄN BIẾN DỊCH COVID-19 ĐẾN NGÀY 17-6:

Tiền Giang: Ghi nhận thêm 13 bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 15:09, 17/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, 13 bệnh nhân mắc mới Covid-19 tại Tiền Giang được Bộ Y tế công bố ngày 17-6 đều là F1 của những ca mắc trước đó và đã được cách ly tập trung. Đó là bệnh nhân mang mã số từ BN11784 đến BN11794 và BN11921, BN11925.

Các ca F1 của ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy đã được nhanh chóng đưa đến cơ sở cách ly y tế tập trung
Các ca F1 của ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy đã được nhanh chóng đưa đến cơ sở cách ly y tế tập trung.

Cụ thể, có 8 trường hợp là người dân xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy; 3 trường hợp là công nhân của Văn phòng điều hành Ban Quản lý Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và 2 bệnh nhân tại phường 9, TP. Mỹ Tho (là F1 của bệnh nhân BN10622 xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy, đã được công bố ngày 14-6). Tất cả 13 bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành) và Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Tiền Giang (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho).

Khu dân cư nơi bệnh nhân 8430 sinh sống bị phong tỏa phòng dịch
Khu dân cư nơi BN10630 sinh sống bị phong tỏa phòng dịch.
Xã Mỹ Hạnh Đông đã được phong tỏa để truy vết, dập dịch
Xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy đã được phong tỏa để truy vết, dập dịch.

Theo bác sĩ Trần Thanh Thảo, trước khi chuyển thành trường hợp bệnh mới, tất cả 13 trường hợp trên đều đã được cách ly tập trung, nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng. Các ngành chức năng đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Như vậy, kể từ ngày 5-6, khi có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, đến nay tỉnh Tiền Giang đã có 6 ổ dịch với tổng cộng 41 bệnh nhân. Trong đó, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy ghi nhận 1 trường hợp là BN8430 (đây là F1 của bệnh nhân BN6292), ổ dịch này đã qua 14 ngày không có trường hợp mắc mới. Xã Hoà Tịnh, huyện Chợ Gạo có 1 trường hợp là BN8932, đã qua 10 ngày ổ dịch này không có trường hợp mắc mới.

Văn phòng điều hành Ban Quản lý Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè đã ghi nhận 15 trường hợp. Xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy đã ghi nhận 21 trường hợp. Xã Long Khánh, TX. Cai Lậy có 1 ca bệnh có nguồn lây từ ổ dịch xã Mỹ Hạnh Đông và đã qua 3 ngày ổ dịch này không có trường hợp mắc mới.

Phường 9, TP. Mỹ Tho có 2 bệnh nhân, đây là F1 của bệnh nhân BN10622 từ xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy về phường 9, TP.  Mỹ Tho, trước khi được công bố mắc Covid-19.

Như vậy, cho đến thời điểm này Tiền Giang ghi nhận 52 ca mắc Covid-19, trong đó có 11 người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay và đã điều trị khỏi bệnh; 41 trường hợp lây nhiễm bệnh trong cộng đồng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến trong tỉnh và tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Trần Thanh Thảo cho hay, hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Tiền Giang vẫn đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, “truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Sở Y tế đề nghị những người có tiếp xúc các trường hợp mắc bệnh mới phải nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất; tuân thủ nghiêm những quy định về công tác phòng, chống dịch thông qua việc thực hiện 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); hợp tác với các cơ quan chức năng, cơ quan y tế để nhanh chóng truy vết, xử lý sớm các trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc với người mắc bệnh, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Chợ Ba Dừa được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19
Chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, ngoài những trường hợp mắc Covid-19 đã được công bố, Tiền Giang còn có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Long Trung, huyện Cai Lậy. Đây là 3 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 10630 (tiểu thương tại chợ Ba Dừa) đã được ngành chức năng truy vết và đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tại xã Bình Phú, huyện Cai Lậy.

THỦY HÀ

 

.
.
.