.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các khu cách ly tập trung

Cập nhật: 20:49, 26/06/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng 26-6, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đã đến kiểm tra các khu cách ly tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc (xã Long Định, huyện Châu Thành) và công tác chuẩn bị thành lập khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh (xã Phú Cường, huyện Cai Lậy).
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang đã xin ý kiến và được sự đồng ý của Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Quốc phòng cho phép tỉnh Tiền Giang được sử dụng doanh trại của Tiểu đoàn Ấp Bắc làm cơ sở 2 của Bệnh viện Dã chiến số 1, với số lượng khoảng 200 giường để tiến hành điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Riêng đối với Bệnh viện Dã chiến số 2 - Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Tiền Giang sẽ là tuyến cuối trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924.
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924.
Hiện nay, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang và các doanh nghiệp đang khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, để nhanh chóng kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924, với số lượng khoảng 200 giường đi vào hoạt động. 
 
Trong 2 ngày, 26 và 27-6, số công dân đang cách ly tại Tiểu đoàn Ấp Bắc sẽ được chuyển về cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 924. Hiện khu cách ly thuộc Tiểu đoàn Ấp Bắc đang cách ly cho 101 trường hợp F1 của thị xã Cai Lậy và 118 công nhân của Công ty Khang Hinh.
 
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924.
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 924.
Đồng chí Trần Văn Dũng đã thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, cần cố gắng phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, để vận dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới.
 
Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế nhanh chóng đảm bảo phương tiện, vật chất, các trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực… để các khu cách ly đi vào hoạt động; tổ chức được các phân khu theo yêu cầu của khu cách ly; thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, tránh bị lây nhiễm, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 
THANH LÂM
.
.
.