.

Tiền Giang: Tăng cường tối đa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 10:49, 02/06/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có Công văn mới chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tỉnh đã kích hoạt các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An về tỉnh Tiền Giang.

KIỂM SOÁT TỪ CÁC CỬA NGÕ

Với việc TP. Hồ Chi Minh và tỉnh Long An liên tục có các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt kích hoạt 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Cầu Tân Hương, Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu thành), đường tỉnh 879C (huyện Chợ Gạo), cầu Mỹ Lợi (TX. Gò Công).

Thời gian triển khai công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chốt từ 17 giờ ngày 31-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, đến nay qua ghi nhận bước đầu, các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với xe đưa rước công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương.
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với xe đưa rước công nhân tại Khu công nghiệp Tân Hương.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch cầu Tân Hương (xã Tân Hương, huyện Châu Thành) và Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) vào sáng 1-6, nhân viên tại các chốt kiểm dịch đều đảm bảo quân số để thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ. Công tác kiểm soát các phương tiện giao thông từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An qua địa phận tỉnh Tiền Giang được thực hiện thường xuyên, liên tục. Tại chốt Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, các phương tiện qua đây số lượng lớn, lực lượng chức năng phải làm việc liên tục.

Trung tá Lê Phước Vũ, Công an xã Thân Cửu Nghĩa - thành viên Tổ kiểm dịch cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa thực hiện nghiêm túc. Các thành viên thực hiện đúng các quy định về công tác kiểm tra, các phương tiện, tài xế chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Với nhiệm vụ được giao, Tổ công tác nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch.

NGƯỜI DÂN ĐỒNG LÒNG CHỐNG DỊCH

Trước nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng ở mức cao như hiện nay, bên cạnh triển khai các chốt kiểm dịch, tỉnh còn tăng cường tối đa các biện pháp phòng dịch. Qua ghi nhận thực tế trên địa bàn TP. Mỹ Tho, các cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê, nước giải khát đều ý thức trong công tác phòng, chống dịch bằng các biện pháp như: Bố trí bàn ghế đảm bảo khoảng cách, yêu cầu khách mang khẩu trang…

Chủ quán cà phê NewCity (đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) cho biết, quán có bố trí nước rửa tay sát khuẩn trước cổng cho khách. Nhân viên của quán đều phải mang khẩu trang trong quá trình phục vụ. Ngoài ra, quán còn bố trí bàn ghế cách xa nhau để đảm bảo khoảng cách, giảm bớt các khu phục vụ cà phê. “Hiện lượng khách đến quán giảm khoảng 70% so với ngày thường. Điều này cho thấy người dân ngại đến các nơi đông người, chứng tỏ họ ý thức cao trong công tác phòng dịch” - chủ quán cà phê NewCity cho biết thêm.

Theo chủ đầu tư Cảng du thuyền Mỹ Tho, ngoài các công việc đã triển khai để phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày 1-6, khách đến Cảng du thuyền đều phải thực hiện khai báo y tế.

Còn theo chủ Nhà hàng Ẩm thực Nam bộ (đường Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho), để đảm bảo phòng dịch, nhà hàng thường xuyên sát khuẩn trong khuôn viên cũng như các phòng lạnh. Đồng thời, bố trí bàn ghế tại các sảnh giảm khoảng 50% để đảm bảo khoảng cách về phòng, chống dịch. Ngoài ra, khi khách đến đây đều được nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn bằng nước rửa tay…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng, trong ngày 1-6, thành phố tập trung triển khai công tác tuyên truyền, cho các cơ sở cam kết thực hiện các công tác phòng, chống dịch theo Công văn mới nhất của UBND tỉnh. Kể từ ngày 2-6, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch.

“Trước diễn biến của tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh nên khi thành phố triển khai công tác tuyên truyền, cho cam kết, đa phần người dân đều đồng tình với quy định mới về phòng, chống dịch của UBND tỉnh và sẵn sàng hợp tác, cam kết thực hiện với chính quyền địa phương. Đa phần các cơ sở tôn giáo cũng thể hiện sự đồng thuận rất cao.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho đã cụ thể hóa các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở ăn uống theo sổ tay của Bộ Y tế kèm với Quyết định 3888 quy định đối với từng đối tượng cụ thể. Thành phố cũng đang triển khai cho các cơ sở ăn uống cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Với trách nhiệm được giao, tới đây Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp của thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra về phòng, chống dịch liên tục để nhắc nhở người dân” - đồng chí Lê Thị Bé Phượng cho biết thêm.

NHÓM P.V

 

.
.
.