.

Cách ly hơn 260 người tiếp xúc gần 3 ca nghi mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè

Cập nhật: 17:36, 05/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngay khi nhận thông tin về các ca nghi mắc Covid-19, Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã nhanh chóng điều tra dịch tễ và truy vết liên quan đến 2 bác sĩ và chủ căng tin nghi mắc Covid-19 tại đơn vị.

Trung tâm y tế Cái Bè tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân
Trung tâm Y tế huyện Cái Bè tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Qua truy vết đã ghi nhận 262 F1, trong đó có 172 F1 là bệnh nhân đến khám bệnh, tiếp xúc với 2 bác sĩ trên; trong số này có 1 người ở TP. Hồ Chí Minh, 2 người ở huyện Cai Lậy, 1 người ở huyện Gò Công Đông và 1 người ở huyện Tân Phước, còn lại là người ngụ huyện Cái Bè. Ngoài ra, còn có 78 nhân viên y tế và 12 người trong cộng đồng tiếp xúc gần với 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 này. Tất cả các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Cơ quan chức năng của huyện Cái Bè đang tiếp tục truy vết F2 để ra quyết định cách ly tại nhà và lập danh sách theo dõi F3 theo quy định.

Nhằm hạn chế tối đa mầm bệnh lây lan ra cộng đồng, cơ quan chức năng của huyện Cái Bè thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch như phong tỏa khu vực sinh sống và lui tới của các trường hợp nghi mắc Covid-19; tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực. Song song đó, Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã báo cáo Sở Y tế xin điều chuyển 63 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện đến các bệnh viện khác để tiếp tục điều trị.

THỦY HÀ

 

.
.
.