.

Phong tỏa Khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè từ 13 giờ ngày 4-7

Cập nhật: 17:36, 04/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Đây là thông tin từ đồng chí Trần Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè vừa phát hiện.

Khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện Cai Bè đã được phong tỏa vào 13 giờ hôm nay
Khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện Cai Bè đã được phong tỏa vào 13 giờ hôm nay.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, ngày 3-7, bác sĩ D.V.Đ, khoa Y học cổ truyền có triệu chứng sốt, ho nên được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hai lần đều có kết quả dương tính. Ngay lập tức, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 2 người tiếp xúc gần với bác sĩ Đ. là bác sĩ C.X.Đ. và chị T.T.P.T., nhân viên bán căn tin trong trung tâm. Ngay chiều 3-7, toàn bộ F1 của 3 trường hợp này được yêu cầu cách ly tại phòng làm việc và F2 được cách ly tại nhà.

Khi có kết quả xét nghiệm PCR của cả 3 trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức những trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung. Xác định đây là ổ dịch nguy hiểm nên huyện Cái Bè đã thống nhất với Sở Y tế Tiền Giang thực hiện phong tỏa toàn bộ Khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện.

Đối với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Khu điều trị của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè sẽ được hỗ trợ điều tiết đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy và các bệnh viện khác để tiếp tục chạy thận. Huyện Cái Bè cũng đã chuyển những bệnh nhân khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đến các cơ sở khám, chữa bệnh khác trong khu vực.

Huyện Cái Bè đang tiếp tục truy vết, thực hiện các biện pháp dập dịch liên quan đến ổ dịch này.

Trước đó, khi phát hiện tài xế mắc Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã tạm ngưng hoạt động các khoa, phòng, chỉ còn khoa Chạy thận nhân tạo hoạt động; 23 cán bộ và nhân viên y tế tiếp xúc với tài xế mắc Covid-19 đã được cách ly tập trung. Cũng theo đồng chí Trần Văn Út, đến trưa 4-7, toàn huyện đã ghi nhận 78 ca dương tính với SARS-CoV-2.

THỦY HÀ

 

.
.
.