.

Tiếp tục "khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp", khẩn trương truy vết các F1, F2, F3

Cập nhật: 20:01, 03/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 2-7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây và TX. Gò Công về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi nghe ý kiến của bà Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-10 tỉnh đã kết luận chỉ đạo.

Tiếp tục thực hiện phương châm “khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp", khẩn trương thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2, F3, tuyệt đối không bỏ sót đối tượng F1 vì F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp, đi làm hằng ngày trên nhiều chuyến xe và việc lập danh sách công nhận từng chuyến xe chưa chặt chẽ.

Đối với trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Ngân hàng Kiên Long: Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR, UBND TX. Gò Công xem trường hợp này như ca mắc và khẩn trương điều tra, truy vết các đối tượng F1, F2, F3; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác định nguồn lây nhiễm (có thể liên quan đến 2 Ngân hàng BIDV và NCB hoặc từ nguồn lây nhiễm khác).

Với công tác xét nghiệm, UBND huyện Gò Công Đông, huyện Gò Công Tây và TX. Gò Công chủ trì, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm mẫu gộp Realtine RT-PCR cho tất cả các công nhân trên địa bàn đi làm việc tại Công ty Pou Yuen TP. Hồ Chí Minh, không thu phí vì việc xét nghiệm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của địa phương; đối với các F2 là thân nhân của các F0 phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV 2 hoặc lấy mẫu gộp xét nghiệm Realtime RT-PCR.

UBND tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Công ty Pou Yuen TP. Hồ Chí Minh cho công nhân của huyện Gò Công Đông, huyện Gò Công Tây và TX. Gò Công có đi làm việc tại Công ty Pou Yuen TP. Hồ Chí Minh tạm nghỉ việc từ ngày 3-7 để địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đề nghị Công ty thông tin nhanh các trường hợp nghi mắc, mắc Covid-19 và các vấn đề có liên quan đến dịch bệnh tại Công ty để tỉnh chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức để người dân an tâm, không hoang mang, lo lắng, chủ động khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Huy động sự tham gia của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường hơn nữa hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, bám sát địa bàn, rà soát, kịp thời phát hiện những người từ các địa phương khác (nhất là những nơi đang có dịch) đến lưu trú, sinh sống, yêu cầu khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện phá chống dịch.

Rà soát, thành lập thêm các chốt, trạm trên địa bàn quản lý để tăng công tác kiểm soát người và phương tiện đến từ các địa phương khác; lưu ý kiểm soát chặt các “đường mòn, lối mở” và các điểm giáp ranh với địa phương lân cận có đường biên giới.

Chỉ đạo khẩn trương thành lập các Đội tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện và cấp xã theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn 3317.

Chủ động mua sắm, trang bị cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế và các điều kiện khác phục vụ phòng, chống dịch.

Chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly y tế tập trung, có phương án lựa chọn các cơ sở cách ly thay thế cho các trường học vào thời điểm tựu trường.

Ngoài ra, tạm thời dừng bổ sung nhân sự mới làm việc tại Dự án Nhà máy điện gió Tân Phú Đông đến ngày 15-7; tùy vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét cho Công ty Cổ phần Năng lượng Điện gió Tiền Giang bổ sung nhân sự nếu có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính còn trong thời hạn không quá 3 ngày.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin nhanh đến các Trung tâm Y tế cấp huyện về các ca mắc, nghi mắc và các vấn đề có liên quan trong phòng, chống dịch trên cơ sở đó, các Trung tâm Y tế cấp huyện báo cáo và để xuất ngay các biện pháp xử lý cho UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện.

H.A

.
.
.