.

Tiền Giang quyết tâm đến ngày 25-8 kiểm soát tình hình dịch Covid-19

Cập nhật: 20:16, 15/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 15-8, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc họp thành viên BCĐ tỉnh về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến cấp huyện và cấp xã. Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo các địa phương thiết lập ngay các “vùng xanh” an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh theo phương châm “04 tại chỗ” và xây dựng kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”.
Đồng chí Võ Văn Bình chỉ đạo các địa phương thiết lập ngay các “vùng xanh” an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh theo phương châm “4 tại chỗ” và xây dựng kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Tiền Giang yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội hình thức hoặc chặt ngoài, lỏng trong khi thực hiện Chỉ thị 16.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội hình thức hoặc chặt ngoài, lỏng trong khi thực hiện Chỉ thị 16.

Sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, diễn biến dịch tại Tiền Giang vẫn còn rất phức tạp. Theo đánh giá của Tổ công tác Bộ Y tế, Tiền Giang có 3 đơn vị nguy cơ rất cao là TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công và huyện Châu Thành; 6 đơn vị nguy cơ cao là huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy, huyện Tân Phước, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây và huyện Gò Công Đông; 2 đơn vị bình thường mới là huyện Tân Phú Đông và huyện Cai Lậy.

Đồng chí Võ Văn Bình yêu cầu trong thời gian tới cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Các địa phương thiết lập ngay các “vùng xanh” an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh theo phương châm “4 tại chỗ” và xây dựng kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài. Trong quá trình thực hiện, cần có khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ để động viên, khuyến khích.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã lưu ý những nhiệm vụ trọng tâm toàn tỉnh cần quyết liệt thực hiện từ nay đến ngày 25-8. Trong đó, tỉnh sẽ triển khai chiến dịch tầm soát Covid-19 quy mô lớn tại tất cả vùng nguy cơ rất cao và nguy cơ cao trên toàn tỉnh để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, phân loại và có phương pháp phù hợp để điều trị bệnh nhân Covid-19 hiệu quả nhất; duy trì "vùng xanh" bền vững nhưng việc quản lý "vùng xanh' phải đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.

THỦY HÀ

 

.
.
.