Thứ Sáu, 13/08/2021, 12:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trên 75% bệnh nhân Covid-19 tử vong là người có nhiều bệnh nền

(ABO) Theo Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ (GS.TS.BS) Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, tính đến 19 giờ ngày 12-8, toàn tỉnh có 124 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Qua phân tích đánh giá, trên 75% bệnh nhân Covid-19 tử vong là người cao tuổi và có nhiều bệnh nền, trong đó có các bệnh tiểu đường, tim mạch và huyết áp; gần 25% bệnh nhân còn lại thuộc nhóm tuổi trung niên, thanh niên, ít bệnh nền nhưng liên quan đến cơ địa béo phì và bệnh diễn biến cực nhanh.

Trung tâm hồi sức bệnh nhân Covid-19 đang nỗ lưc cứu chữa bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng
Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Tiền Giang đang nỗ lực cứu chữa bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng.

Hiện tại Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Tiền Giang đang điều trị cho 80 bệnh nhân Covid-19 rất nặng. Trung tâm đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hồi sức chuyên sâu cho bệnh nhân Covid-19 nặng như máy thở chức năng cao, máy lọc máu liên tục, máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số, thuốc và dịch truyền… Về nhân lực, hiện trung tâm có 32 bác sĩ chuyên ngành hồi sức, cấp cứu, nội khoa cùng 3 bác sĩ hồi sức tăng cường từ Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) và 56 điều dưỡng.

GS.TS. BS Tạ Văn Trầm cho biết, Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Tiền Giang đã hoạt động tốt, 2áp dụng đúng phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục cùng với toàn ngành Y tế củng cố tốt các tầng điều trị bệnh nhân Covid-19. Trung tâm sẽ tăng cường hội chẩn điều trị với tổ chuyên môn của tỉnh và Bộ Y tế để cứu sống bệnh nhân. Tại trung tâm vừa có 5 bệnh nhân rất nặng, được điều trị bệnh cảnh đã thuyên giảm và chuyển đến bệnh viện tầng dưới tiếp tục chăm sóc, điều trị.

THỦY HÀ

 

.
.
.