.

Chia tay, tri ân Tổ công tác Bộ Y tế và các bệnh viện đến hỗ trợ Tiền Giang chống dịch

Cập nhật: 22:07, 01/10/2021 (GMT+7)

(ABO) Tối 1-10, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi gặp mặt, tri ân đối với các tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng thuộc các viện và bệnh viện đã được Bộ Y tế điều động đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang thời gian qua trước khi đoàn công tác lên đường trở về đơn vị.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ cuối tháng 6 đến nay Tiền Giang đã được Bộ Y tế điều động 4 đợt với tổng cộng 52 chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Trong đó, Tổ công tác Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh làm tổ trưởng, trong 3 tháng qua đã tư vấn về chuyên môn, nghiệp vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Tổ đã thành lập 3 nhóm chuyên môn tập trung hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, khu cách ly, khu phong tỏa, trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 và công tác ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông của tỉnh.

Tổ công tác Bộ Y tế đã có những đóng góp để giúp tỉnh đánh giá tình hình, đề ra các giải pháp phòng, chống dịch và xử lý phù hợp, hiệu quả.

 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen đến các thầy thuốc đã có đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các thầy thuốc đã có đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội đã hỗ trợ nhân lực, trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch tại Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 tỉnh và Bệnh viện Dã chiến số 2 - Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Đồng thời, tập huấn, đào tạo trực tiếp tại chỗ và trực tuyến hằng tuần trong tỉnh để nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19; đặc biệt là bệnh nặng, nguy kịch; tư vấn, hội chẩn để chỉ định điều trị, góp phần giảm bệnh nặng, tỷ lệ tử vong; nâng cao năng lực chuyên môn, đặc biệt về hồi sức, cấp cứu bệnh Covid-19 tại tỉnh; tư vấn xây dựng các quy trình chẩn đoán, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19; đặc biệt là bệnh nặng, nguy kịch.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Văn Mười nhấn mạnh: Những hoạt động trên của Tổ công tác và các đoàn hỗ trợ của Bộ Y tế đã góp phần quan trọng, giúp tỉnh kiểm soát được dịch Covid-19, từ cấp độ nguy cơ rất cao về cấp độ nguy cơ; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ phòng, chống dịch cho đội ngũ y tế tại tỉnh, nâng cao năng lực điều trị, hạ thấp tỷ lệ tử vong của tỉnh nhà. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, chúng tôi xin ghi nhận, trân trọng cảm ơn những đóng góp vô cùng quý báu của Tổ công tác và các đoàn hỗ trợ của Bộ Y tế, những đóng góp thắm đượm tình người, không thể nào quên và không thể nào cân đo đong đếm được; những đóng góp này tô điểm thêm danh dự, phẩm giá cao đẹp của người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân ở bất kỳ thời đại nào.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 52 Bằng khen đến các thầy thuốc đã có đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

THỦY HÀ

.
.
.