.

Huyện Gò Công Tây: Ra quân diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 20:26, 09/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, ngày 9-10, UBND 13 xã, thị trấn cùng các ban, ngành, đoàn thể, ấp, khu phố trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đồng loạt ra quân diệt muỗi, lăng quăng.

9.10 tha ca bay mau va huong dẫn đậy nắp lu đầu xối
Cán bộ đoàn thể xã phát cá bảy màu và hướng dẫn người dân cách đậy nắp lu phòng, chống sản sinh lăng quăng.

Được biết đến nay, toàn huyện có trên 305 ca sốt xuất huyết (tăng trên 50% so với cùng kỳ), xuất hiện nhiều ổ dịch. Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện đã triển khai nghiêm túc, sâu rộng, liên tục các chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng trong cộng đồng. Nhờ vậy, nhiều ổ dịch đã được khống chế kịp thời.

Cán bộ xã đến nhà dân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết
Cán bộ xã đến nhà dân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Ngay buổi ra quân, các ấp đều phát loa tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh không cho muỗi, lăng quăng có nơi trú ngụ sinh sôi phát triển. Các thành viên trong đoàn đến từng hộ gia đình hướng dẫn nhân dân tích cực hưởng ứng chiến dịch và thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết như diệt muỗi, loạt trừ lăng quăng ở các vật dụng chứa nước…

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Gò Công Tây, buổi tổng ra quân nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân cũng như vận động nhân dân chủ động cùng nhau tham gia phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đây là hoạt động cao điểm nhằm hạ mật độ lăng quăng và muỗi đến mức thấp nhất, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

                                                             KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.