.

Huyện Gò Công Tây: Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 21:23, 04/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 4-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai phương án, kế hoạch ra quân đồng loạt diệt lăng quăng, kêu gọi nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng, chống sốt xuất huyết (SXH).

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây; đại diện lãnh đạo 12 xã và thị trấn Vĩnh Bình; cán bộ phụ trách trạm y tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Tuấn
Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Công Tây, trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã có 296 ca mắc SXH. Tình hình dịch bệnh SXH gia tăng trong thời gian gần đây. Qua khảo sát, số ca mắc SXH trên địa bàn huyện vẫn còn rãi rác đều ở các xã; lăng quăng, muỗi vằn tại các địa bàn vẫn còn nhiều. Do đó, người dân không nên chủ quan với SXH. 

SXH xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Bệnh SXH dạng nhẹ sẽ gây sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp, rối loạn đông máu, suy đa tạng... Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời dễ dẫn đến SXH dạng nặng, có thể gây chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột dẫn đến sốc và tử vong.

Đại diện lãnh đạo xã Bình Nhì phát biểu tại hội nghị
Đại diện lãnh đạo xã Bình Nhì phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Công Tây đã triển khai nội dung Kế hoạch 25 ngày 29-9-2022 của Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe huyện Gò Công Tây về đẩy mạnh tuyên truyền tại tất cả các địa phương về nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh SXH. Qua đó, để người dân hiểu và tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, diệt lăng quăng, không cho muỗi có nơi trú ngụ, đề phòng muỗi đốt. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện cũng đã quyết định chọn ngày 9-10-2022 là ngày đồng loạt ra quân diệt muỗi, diệt lăng quăng đợt 6 năm 2022 tại 100% ấp, khu phố trong toàn huyện để phòng, chống SXH

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Gò Công Tây đề nghị các xã, thị trấn chủ động có kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phát loa tuyên truyền nội dung phòng, chống SXH, các quy định xử phạt hành chính nếu không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức tham gia phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, tiến hành kiểm tra, có biện pháp nhắc nhở và xử lý đối với các hộ dân chủ quan, chưa thực hiện nghiêm việc phòng, chống SXH… 

KIM LAN - QUẾ ANH 

 

 

.
.
.