.

Nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 14:50, 16/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 16-12, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Khoa học ngành Y tế Tiền Giang mở rộng năm 2022. Tham dự hội nghị có GS.TS.BS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết Việt Nam, cùng 300 đại biểu đến từ Sở Y tế các tỉnh Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp và 10 bệnh viện đa khoa các tỉnh.

BSCK2. Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc hội nghị.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị Khoa học ngành Y tế tỉnh Tiền Giang mở rộng năm 2022 có gần 200 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến được chọn từ các tác giả trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực: Quản lý; khám, chữa bệnh; y tế công cộng, dược, điều dưỡng,…

Trong số 21 công trình được chọn báo cáo trong hội nghị lần này, nhiều công trình nghiên cứu thu hút sự quan tâm như: Ho kéo dài sau Covid-19, Tổng quan về đột quỵ ở trẻ em, Chuẩn đoán và điều trị bệnh cơ tim nhiễm độc giáp… Đây là những công trình nghiên cứu được đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn và những nghiên cứu khoa học, ứng dụng từ những thành tựu y học trong nước và quốc tế.

Ban Tổ chức trao hoa cảm ơn cho các chủ tọa đàm hội nghị.
Ban Tổ chức hội nghị trao hoa cảm ơn cho các chủ tọa đàm hội nghị.

Hội nghị khoa học ngành Y tế tỉnh Tiền Giang là dịp để công bố những kết quả nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến, những kinh nghiệm của các thầy thuốc ngành Y tế tỉnh Tiền Giang; đồng thời, cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập và chia sẻ những kết quả các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh.

GS.TS.BS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết Việt Nam báo cáo đề tài
GS.TS.BS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết Việt Nam báo cáo đề tài "Cập nhật rối loạn lipid máu ở người châu Á".
GS.TS.BS Tạ Văn Trầm báo cáo đề tài
GS.TS.BS Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang báo cáo đề tài "Ho kéo dài sau Covid-19".

Trong nhiều năm qua, công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và công nghệ là một phần quan trọng trong hoạt động của ngành Y tế tỉnh Tiền Giang. Những thành quả từ công tác nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, dịch vụ y tế, cải thiện hiệu quả điều trị và phòng bệnh; trong đó có phòng, chống các loại dịch bệnh và mở rộng phạm vi phục vụ cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

NHƯ NGỌC

.
.
.