.

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Cập nhật: 16:20, 19/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Đây là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 vừa được UBND tỉnh Tiền Giang triển khai vào sáng 19-4. Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, tình hình ngộ độc thực phẩm ở Tiền Giang thời gian qua được cải thiện rõ rệt. Trong 3 năm liên tiếp 2020, 2021, 2022, Tiền Giang không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên 30 người mắc. Đây thật sự là những thành tích đáng ghi nhận trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức như công tác quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ; hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Tình trạng thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, thực phẩm không an toàn còn tồn tại trên thị trường; việc quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng nội dung được xác nhận quảng cáo gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, đặc biệt quảng cáo, kinh doanh trên mạng xã hội diễn biến phức tạp, khó quản lý...

Những vấn đề trên tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, gây tổn thất lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống an sinh xã hội của người dân trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung công tác đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều khó khăn, thách thức và là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài.

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5-2023.
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5.

Mục tiêu của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao cũng như các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

THỦY HÀ

 

.
.
.