.

Kiểm tra, củng cố hoạt động phòng, chống Covid-19 tại huyện Châu Thành

Cập nhật: 21:33, 26/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 26-4, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức Đoàn kiểm tra, củng cố hoạt động phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Châu Thành.

Theo đó, Đoàn đến kiểm tra hoạt động phòng, chống Covid-19 tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Châu Thành, Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm, Vĩnh Kim, Tân Hương và Trạm Y tế Nhị Bình, Dưỡng Điềm.

TS BS Nguyễn Văn Dương, phát biểu kết luận tại TTYT Châu Thành.
TS.BS Nguyễn Văn Dương phát biểu kết luận tại TTYT Châu Thành.

Theo TTYT Châu Thành, từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, huyện có 17 ca nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, có 11 xã ghi nhận từ 1 đến 3 ca nhiễm và không ghi nhận ca tử vong. Hiện tại, huyện không có bệnh nhân Covid-19 đang điều trị.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó dịch Covid-19; huy động nhân lực; thu dung điều trị; quản lý ca bệnh và truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch Covid-19; quản lý người bệnh Covid-19 điều trị, cách ly tại nhà và kết quả tự đánh giá Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19; củng cố lại các hoạt phòng, chống sốt xuất huyết.

Đoàn kiểm tra Khu khám bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm
Đoàn kiểm tra Khu khám bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm.

Qua kiểm tra, TS. BS. Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế và các thành viên trong Đoàn đánh giá cao sự chủ động phương án của TTYT, các phòng khám đa khoa nhằm ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 tại mỗi địa phương.

Đoàn kiểm tra khu phân luồng khám bệnh nhân nghi nhiễm Covid – 19 tại PKĐK Vĩnh Kim.
Đoàn kiểm tra Khu phân luồng khám bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Vĩnh Kim.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu: Lãnh đạo TTYT thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ sở y tế không lơ là trong chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch. Có kế hoạch cụ thể đề xuất mua trang thiết bị cần thiết cho phòng, chống dịch. Phải cập nhật lại quy trình điều trị Covid-19 tại nhà cho phù hợp.

Tham mưu cho UBND huyện, xã kế hoạch chuẩn bị khu điều trị cho đối tượng không có điều kiện điều trị tại nhà. Cập nhật lại nhu cầu vắc xin Covid-19 và nhập liệu đối tượng đã tiêm vắc xin.

Phải bảo đảm an toàn cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi chuyển tuyến. Cần bố trí lại nhân lực bác sĩ trong khám và điều trị bệnh nhân các tuyến y tế cơ sở cho phù hợp, đủ nhân lực cho phòng, chống Covid-19. Trang thiết bị phòng hộ phải điều phối cho các phòng khám, trạm y tế…

THANH HOÀNG

 

.
.
.