.

Tiền Giang: Ca Covid-19 tăng nhẹ, không hoang mang nhưng đừng chủ quan

Cập nhật: 17:38, 28/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang Nguyễn Văn Dương cho rằng sự gia tăng đi lại, giao lưu, tiếp xúc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài cuối tháng 4 sẽ có nguy cơ làm tăng mức độ lây nhiễm Covid-19. Do đó người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan.

Trước số ca Covid-19 tại Tiền Giang tăng nhẹ, đặc biệt là khi cả nước sắp bước vào kỳ lễ hội dài ngày, Sở Y tế Tiền Giang khuyến cáo người dân cần tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Tiền Giang, số ca mắc Covid-19 tại tỉnh đang có dấu hiệu tăng trở lại. Cụ thể là trong ngày 27-4 ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 qua test nhanh kháng nguyên dương tính. Đặc biệt, trước đó ngày 26-4, có 36 ca nhiễm Covid-19, cao nhất từ đầu năm đến nay.

TSBS Nguyễn Văn Dương(hàng thứ 2 bên trái) kiểm tra hoạt động PC Covid – 19 tại PKĐK Vĩnh Kim.
TS.BS Nguyễn Văn Dương (hàng thứ 2 bên trái) kiểm tra hoạt động phòng, chống Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Vĩnh Kim.

Số ca nhiễm bắt đầu ghi nhận gia tăng từ ngày 10-4 cho đến nay, tính từ đầu năm 2023 đến nay toàn tỉnh ghi nhận 187 ca nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm test nhanh dương tính.

Về ca nhập viện điều trị, trong ngày ngày 27-4 toàn tỉnh tiếp nhận 10 ca nhiễm nhập viện điều trị mới, tăng 5 ca so với ngày hôm trước. Có 29 ca nhiễm đang điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang 11 ca, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy 13 ca, Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, huyện Cái Bè, huyện Chợ Gạo nỗi nơi 1 ca và Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông (Cơ sở Tân Tây) 2 ca.

Hiện có 86 trường hợp đang cách ly điều trị tại nhà, những trường hợp này có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, được cách ly điều trị tại nhà với sự giám sát của y tế địa phương.

Sở Y tế cho rằng việc tăng cường vận động người dân đi tiêm vắc xin các liều bổ sung để duy trì miễn dịch cộng đồng ở mức cao, trong đó đặc biệt là tập trung cho nhóm người có nguy cơ cần được triển khai.

Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do Covid-19 tăng nhẹ trở lại, Sở Y tế kêu gọi: Người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19, có ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong đó, mỗi người luôn nhớ việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám, chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, thường xuyên khử khuẩn, nhất là vệ sinh tay và tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ. Khi có triệu chứng nghi ngờ bệnh, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

THANH HOÀNG

 

.
.
.