.
Ngành Y tế tỉnh Tiền Giang:

Khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch

Cập nhật: 21:14, 26/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 26-7, Đồng chí Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Đảng bộ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đến dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Thạch, Phó Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dương đánh giá cao các cấp ủy, chi bộ trực thuộc đã thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; chủ động giám sát, phòng, chống dịch bệnh; nâng cao công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở điều trị; đảm bảo vật tư y tế, thuốc điều trị cho người bệnh.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Toàn Đảng bộ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang hiện có 128 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn đảng bộ đã bám sát nghị quyết, chương trình kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh... triển khai thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công tác đảng được chú trọng, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đảng viên.

Cụ thể, triển khai công tác phát triển đảng; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát; lãnh đạo thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Tại các cơ sở y tế đã đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh; đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cơ bản phục vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thạch, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động chuyên môn trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, đồng chí đã chia sẻ những khó khăn của ngành Y tế trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ Sở Y tế tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn trong những tháng còn lại của năm 2023.

THANH HOÀNG


 

.
.
.