.

Messi, Fabregas - vũ khí hủy diệt của Barca

Cập nhật: 11:57, 17/03/2012 (GMT+7)

Đầu mùa giải năm nay, sau rất nhiều nỗ lực đưa Cesc Fabregas trở về mái nhà xưa, nhiều cổ động viên Barca lo ngại rằng, cựu cầu thủ của Arsenal sẽ khó chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của Blaugrana bởi bộ 3 Busquets – Xavi – Iniesta ở giữa sân là không thể "đụng" đến. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì Cesc chính là bản hợp đồng cực kỳ thành công của HLV Guardiola.

Trở lại Nou Camp, Fabregas như cá gặp nước

Không chỉ thay thế Xavi hoặc Iniesta do chấn thương hoặc cần được nghỉ ngơi, Fabregas còn giúp Barca thi đấu uyển chuyển hơn. Pep Guardiola đã rất thành công với sơ đồ 4-3-3, nhưng khi có Fabregas, Barca hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công hơn.

Messi - Fabregas chính là cặp đôi hoàn hảo
Messi - Fabregas chính là "cặp đôi hoàn hảo".

Hiệu quả của việc Guardiola thường xuyên sử dụng Fabregas đã được kiểm chứng. 15 bàn thắng cùng với 20 đường kiến tạo trong 37 trận, Cesc đã chứng minh: Việc Pep Guardiola đưa anh trở lại Nou Camp là hoàn toàn chuẩn xác.

Không hề có sự lạ lẫm nào mà trái lại, đứa con lưu lạc đã hòa nhập như thể anh đã chơi cùng các đồng đội hiện nay từ rất lâu. Cũng rất dễ hiểu bởi Cesc trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nên dù có 7 năm thi đấu cho Arsenal nhưng phẩm chất và tư duy bóng đá của Barca đã ngấm vào máu thịt nên khi trở về Nou Camp, Fabregas chẳng khác gì cá gặp nước.

"Cặp đôi" hủy diệt

Xavi vẫn là nhạc trưởng ở Nou Camp nhưng tính ra, Fabregas mới là đối tác ăn ý và hiệu quả nhất của Messi trên hàng công. Fabregas có 15 bàn thắng và 20 đường kiến tạo thì Messi đang bùng nổ với 50 bàn và 21 đường chuyền sau 43 trận.

Như vậy, bộ đôi này đã ghi tổng cộng 45% số bàn thắng từ đầu mùa của gã khổng lồ xứ Catalan (Barca đã có 143 bàn thắng tính từ đầu mùa trên mọi mặt trận). Mới nhất, Fabregas chuyền bóng để Messi mở tỉ số trong trận gặp Racing tuần qua, tiếp đó cũng chính Cesc kiếm được 1 quả penalty để Leo ấn định tỉ số 2-0 cho Barca.

Messi - Fabregas đã ghi tổng cộng 45% số bàn thắng cho Barca từ đầu mùa
Messi, Fabregas - "cặp song sát" đã ghi tổng cộng 45% số bàn thắng cho Barca từ đầu mùa.

Thật khó để nói hết tầm quan trọng của cặp Messi – Fabregas trên hàng công của Barca. Ghi bàn và làm bóng, “cặp đôi hoàn hảo” này đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua, tứ kết Champions League để hướng tới một mùa giải thành công.

Barca có thể không vô địch La Liga mùa giải năm nay bởi đang kém đại kình địch Real đến 10 điểm, nhưng Messi - Fabregas vẫn là những người chơi tốt nhất của Blaugrana mùa này.

                                                                                                                        (Theo 24h.com.vn)

.
.
.