.
AFF Suzuki Cup 2018:

Đội tuyển Việt Nam chia điểm với Myanmar

Cập nhật: 08:33, 21/11/2018 (GMT+7)

Ở lượt trận thứ ba của bảng A, AFF Suzuki Cup 2018, Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đã có trận hòa nhọc nhằn 0-0 trên sân khách trước Myanmar.

Đúng như dự đoán ban đầu, Đội tuyển Việt Nam đã gặp sức ép rất lớn từ đối thủ với nhiều pha hãm thành và bứt tốc khó chịu ở cánh phải.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với hàng tiền vệ vẫn là Xuân Trường và Quang Hải như 2 trận đấu trước đã tỏ ra lép vế trước hàng tiền vệ cơ động và đầy sức mạnh của Đội tuyển Myanmar.

Hàng tiền vệ Đội tuyển Myanmar với 3 cầu thủ chơi cơ bắp, tốc độ và khéo léo gồm Thu Aung, Bo Bo, Aung Thu đã làm chủ khu trung tuyến trong suốt 25 phút đầu tiên của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu khá khó khăn với Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu khá khó khăn với Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trước sức ép của đối thủ, Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy khả năng phòng thủ tốt của mình khi các cầu thủ phòng ngự đã bình tĩnh cản phá các đường lên bóng ở cánh phải theo hướng tấn công của đối thủ.

Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi giữ vững thế trận phòng ngự tạo tiền đề để Đội tuyển Việt Nam lấy lại thế trận và tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm ở nửa cuối của hiệp một.

HLV Park Hang-seo được đánh giá là HLV có nhiều “mưu mẹo” gây bất ngờ cho đối thủ. Ở trận đấu này, Văn Đức chính là “lá bài tẩy” được HLV Park Hang-seo cài cắm ở cánh phải.

Văn Đức xuất phát ở vị trí hành lang cánh phải khiến cho nhiều người nghĩ rằng đây là ý đồ nhằm tăng sức phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam vì Trọng Hoàng đã xuống sức trong trận đấu với Malaysia.

Nhưng ít ai ngờ rằng, “thầy Park” lại sử dụng Văn Đức với ý đồ tạo đột biến ở mặt trận tấn công. Và thực tế trên sân đã cho thấy HLV Park Hang-seo quyết định đúng đắn khi chính Văn Đức là “mũi nhọn” tấn công khiến cho khung thành của Myanmar nhiều lần chao đảo với ba pha dứt điểm, nổi bật nhất là cú sút đập cột dọc ở phút 36.

Chắc hẳn đều này đã làm cho hàng phòng ngự Myanmar bất ngờ khi các hậu vệ tỏ ra khá chới với và gặp nhiều khó khăn bởi các pha xâm nhập của Văn Đức.

Các mảng miếng đa dạng của HLV Park Hang-seo còn thể hiện ở các tình huống phối hợp đá phạt góc. Đội tuyển Việt Nam đã gây khó khăn cho Myanmar với các tình huống phối hợp đá phạt góc bài bản và đầy biến hóa.

Trong đó phải kể đến pha phối hợp suýt dẫn đến bàn thắng ở phút 37 của Xuân Trường và Quang Hải từ tình huống đá phạt góc ở cánh trái.

Dù đã rất cố gắng nhưng do thiếu may mắn và sự xuất sắc của thủ môn đôi phương các cầu thủ Việt Nam đã không thể ghi bàn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù đã rất cố gắng nhưng do thiếu may mắn và sự xuất sắc của thủ môn đối phương, các cầu thủ Việt Nam đã không thể ghi bàn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sang hiệp hai, sự có mặt của Hùng Dũng và Trọng Hoàng thay cho Xuân Trường, Văn Quyết đã giúp Đội tuyển Việt Nam có thế trận tốt hơn so với hiệp một.

Sức càn lướt va khả năng phòng ngự tốt của Trọng Hoàng và Hùng Dũng đã giúp Đội tuyển Việt Nam lấy lại tuyến giữa và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm lên đối thủ.

Bằng các miếng đánh đa dạng từ phát bóng dài, chồng biên, bật tường… Đội tuyển Việt Nam đã khiến cho hàng phòng ngự Myanmar “bối rối” và xuất hiện nhiều kẽ hở.

Đội tuyển Việt Nam đã có rất nhiều cơ hội để định đoạt nhưng không thể ghi bàn do thiếu may mắn và thủ môn Kyaw Htet của Myanmar đã chơi quá xuất sắc.

Trong đó đáng tiếc nhất là các tình huống sút bóng đúng vào vị trí thủ môn của Công Phượng, Văn Đức ở phút 57 hay như tình huống việt vị khá nhạy cảm của Văn Toàn.

Có thể nói, hiệp hai là hiệp đấu của Việt Nam khi tạo ra nhiều tình huống tấn công lên và cắt được các pha lên bóng của đối thủ. Đội tuyển Myanmar ở hiệp hai đã không còn lên bóng linh hoạt như ở hiệp một và chỉ có một pha sút bóng nguy hiểm ở phút 52.

Chính sức ép và khả năng phòng ngự tốt của Đội tuyển Việt Nam đã khắc chế được đối thủ ở hiệp hai. Trước trận đấu HLV Antoine Hey nói rằng ông không hiểu vì sao Đội tuyển Việt Nam lại giành được chiến thắng trước Malaysia.

Chắc hẳn màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Thuwunna đã cho HLV người Đức câu trả lời trực quan và chi tiết nhất.

Với kết quả hòa, Đội tuyển Việt Nam hiện có 7 điểm, xếp thứ 2 tại bảng A (kém Myanmar về hệ số phụ). Dù không thể giành vé sớm vào vòng bảng, nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong nếu giành chiến thắng trước Đội tuyển Campuchia vào ngày 24-11 sắp tới. Trong khi đó, Myanmar sẽ có trận “quyết chiến” tranh tấm vé đi tiếp với Malaysia ở lượt trận cuối cùng của bảng A.

PHAN THẮNG

 

.
.
.