.

HLV Park Hang-seo đang tìm "dấu gạch nối"

Cập nhật: 21:58, 09/08/2019 (GMT+7)

Vừa qua, Huấn luyện viên (HLV) Đội tuyển Bóng đá (Đội tuyển) Việt Nam Park Hang-seo vừa công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung cho Đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games.

Có thể nói rằng, lứa cầu thủ được triệu tập hiện tại chính là “dấu gạch nối” để mở ra chương tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Việc tìm ra những cầu thủ xuất sắc để tiếp nối “thế hệ vàng” hiện tại là bài toán không dễ đối với HLV Park Hang-seo. 						Ảnh: Vietnamnet.vn
Việc tìm ra những cầu thủ xuất sắc để tiếp nối “thế hệ vàng” hiện tại là bài toán không dễ đối với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhìn chung, HLV Park Hang-seo đang có trong tay danh sách các cầu thủ đa phần còn non kinh nghiệm trận mạc.

Trong danh sách này, tiền đạo Tiến Linh là cầu thủ duy nhất quen mặt với người hâm mộ khi đã cùng với “thầy Park” tham dự các giải đấu lớn trước đây.

Các cầu thủ còn lại đa phần chơi cho các câu lạc bộ đang thi đấu ở giải hạng Nhất và hạng Nhì Quốc gia như: Sỹ Duy, Văn Đạt (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); Ngọc Bảo, Trọng Long, Tiến Đạt (Phố Hiến)…

Đây là thời điểm mà HLV người Hàn Quốc đang muốn tìm một sự đổi mới, sau khi đã quá thành công với “bộ khung chuẩn” giúp ông gặt hái được nhiều thành công từ Vòng chung kết U23 châu Á 2018 đến nay.

Với những cầu thủ đa phần còn non kinh nghiệm, HLV Park Hang-seo gần như sẽ bắt đầu lại từ đầu để truyền đạt tư duy và cách vận hành lối chơi theo chiến thuật chung.

Nếu như người hâm mộ có phần lo lắng về lứa cầu thủ kế cận “thế hệ vàng mới” của bóng đá Việt Nam thì HLV Park Hang-seo có phần “nóng ruột” hơn rất nhiều.

Theo ghi nhận của truyền thông, “thầy Park” đã làm cả phần huấn luyện thủ môn để thị phạm một số bài huấn luyện cho 3 thủ môn Sỹ Duy, Văn Biểu, Minh Thành. Điều đó cho thấy, HLV Park Hang-seo đang có sự lo lắng nhất định.

Ông thầy người Hàn Quốc đang muốn tự mình truyền lửa đến tất cả các cầu thủ để hiệu quả huấn luyện đạt kết quả cao nhất.

Bởi vì hiện tại, HLV Park Hang-seo đang rất cần những nhân tố mới để giải tỏa sự “quá tải” của bộ khung hiện tại gồm những: Văn Hậu, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng…, cũng như tìm nét đột biến mới để thay đổi lối chơi đã có phần “lộ bài” sau khi đã áp dụng gần 2 năm qua.

Tìm ra điểm mới chính là bài toán khó với “thầy Park”. Các cầu thủ trong danh sách Đội tuyển U22 Việt Nam được triệu tập lần này đa phần đều chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi chơi ở các giải hạng Nhất, Nhì Quốc gia hoặc là gương mặt quen thuộc trên ghế dự bị ở V-League.

Với đội hình không đồng đều, HLV Park Hang-seo và các trợ lý sẽ cần rất nhiều thời gian để “uốn nắn”, rèn luyện từng cầu thủ để có thể đạt trạng thái tốt nhất. Sự “nóng ruột” của HLV Park Hang-seo cũng là điều dễ hiểu.

Dù SEA Games còn 3 tháng nữa mới khởi tranh, nhưng trong tháng 9, “thầy Park” sẽ cùng với các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Vì thế, HLV Park Hang-seo đang muốn “tranh thủ” thời gian trống hiện tại để tự mình chọn ra những cầu thủ đủ năng lực cho Đội tuyển U22 tham dự SEA Games, trước khi trở lại guồng quay bận rộn cùng với Đội tuyển Việt Nam.

Việc chuẩn bị tốt lứa cầu thủ U22 hiện tại là công việc quan trọng quyết định tương lai của Đội tuyển Việt Nam, cũng như sự thành bại của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới.

Bởi, đây là lứa cầu thủ sẽ tiếp nối và cùng với những cầu thủ đàn anh hiện tại chinh phục những giải đấu lớn tiếp theo trong thời gian tới như vòng loại World Cup 2022, U23 châu Á, Asian Cup…

Việc HLV Park Hang-seo chuẩn bị kỹ càng cho Đội tuyển U22 Việt Nam ví như ông đang tìm cách “viết dấu gạch chuẩn” để nối đến chương mới của sự nghiệp huấn luyện tại Việt Nam. Bởi chỉ cần “dấu gạch nối” ấy hơi chếch xuống thì chương tiếp theo nhiều khả năng sẽ là chương cuối.

CAO THẮNG

.
.
.