.

Hai đội tuyển bóng đá Việt Nam: Chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng

Cập nhật: 14:54, 28/02/2020 (GMT+7)

Hai đội tuyển bóng đá Việt Nam nam và nữ đang chuẩn bị ráo riết cho các mục tiêu quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 3 là Vòng loại World Cup 2022 và lượt trận play-off Olympic Tokyo 2020.

Sau khi Iraq đề nghị hủy trận giao hữu, Đội tuyển Bóng đá nam (Đội tuyển) Việt Nam đã có cho mình một “quân xanh” nặng ký là Đội tuyển Kyrgyzstan.

Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào ngày 26-3 tại Bình Dương, trước khi 2 đội quay trở lại với cuộc đua ở Vòng loại World Cup 2022.

Sau trận giao hữu 5 ngày, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ có chuyến hành quân được dự đoán gặp nhiều khó khăn đến sân của Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 của bảng B Vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng đối với Đội tuyển Việt Nam cũng như cục diện của bảng B.

Kyrgyzstan có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với các cổ động viên Việt Nam, nhưng đây là đội bóng mạnh không thua kém gì Đội tuyển Iraq. Đội tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp thứ 15 ở châu Á và đang đứng thứ Nhì tại bảng F Vòng loại World Cup 2022 với 7 điểm sau 5 trận đấu (xếp sau Nhật Bản).

Sức mạnh của Kyrgyzstan đến từ các cầu thủ nhập tịch giàu sức mạnh và tốc độ đến từ châu Âu và châu Phi như: David Tetteh, Elijah Ari Daniel Tagoe, Claude Maka Kum, Viktor Maier…

Kyrgyzstan nổi lên trong những năm qua ở châu Á với nhiều thành tích đáng chú ý như: Xếp thứ Ba Vòng loại thứ 3 World Cup 2018; vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 (chỉ thất bại sát nút với tỷ số 2-3 trước UAE).

Ở bảng F Vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan từng đánh bại Myanmar với tỷ số 7-0. Hiện tại, đội bóng này đang quyết tâm cạnh tranh vị trí đội bóng xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất để vào vòng loại tiếp theo.

Có thể nói, Kyrgyzstan là bài kiểm tra “tương đối khó” dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo sau thời gian tạm nghỉ. Do tính quan trọng của trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung quen thuộc mà ông đã sử dụng trước đây.

HLV người Hàn Quốc có thêm tin vui khi Văn Hậu đang ngày càng tiến bộ ở Hà Lan, còn Công Phượng đang “tìm lại chính mình” trong màu áo của Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh. “Sự trở lại” của Công Phương hứa hẹn sẽ giúp cho hàng công của Đội tuyển Việt Nam chơi sáng tạo hơn.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lượt trận play-off dự đoán nhiều khó khăn trước đối thủ Australia.  Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lượt trận play-off dự đoán nhiều khó khăn trước đối thủ Australia. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cùng với đội tuyển nam, Đội tuyển Bóng đá nữ (Đội tuyển nữ) Việt Nam cũng đang tập trung chuẩn bị cho lượt trận play-off với Đội tuyển nữ Australia để tranh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 11-3.

Việc đoạt tấm vé đi tiếp là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi phải đối đầu với đối thủ nặng ký như Australia. Thực tế, Đội tuyển nữ Australia là đối thủ quá mạnh so với Đội tuyển nữ Việt Nam.

Australia là đội bóng giàu thành tích ở các giải đấu cấp châu lục và thường xuyên tham dự World Cup cũng như Olympic. Trong đội hình, Australia sở hữu nhiều nữ cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như: Sam Kerr, Caitlin Foord, Hayley Raso…, với thể hình và thể lực vượt trội.

Đội tuyển nữ Việt Nam cũng gặp bất lợi về quân số khi Chương Thị Kiều gặp chấn thương. Do đó, HLV Mai Đức Chung đã có một số bổ sung và điều chỉnh về nhân sự.

Dẫu biết rằng việc tạo nên bất ngờ trước Australia là điều rất khó, nhưng hy vọng rằng các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ “chân cứng đá mềm” thi đấu thành công để có thể lần đầu tiên đoạt tấm vé lịch sử dự Olympic.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.