V-League 2020 trở lại, truyền thông quốc tế "choáng váng"
Các sân vận động tràn ngập khán giả đã giúp V-League gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế.
Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, V-League 2020 đã chính thức trở lại. Chiều 5-6, 3 cặp đấu tại vòng 3 gồm Hải Phòng - CLB TP.HCM, Nam Định - Viettel và Sài Gòn - Bình Dương đã diễn ra theo đúng kế hoạch.
Sân Thiên Trường chào đón gần 30.000 CĐV vào sân. |
Lúc này, một số giải VĐQG trên thế giới cũng đã tái khởi động sau thời gian tạm hoãn. Tuy nhiên, V-League của Việt Nam trở nên đặc biệt hơn cả khi các SVĐ mở cửa chào đón hàng nghìn CĐV. Điều này đã gây ấn tượng cực mạnh với các hãng truyền thông trên thế giới.
Mới đây, tờ Daily Mail đã có bài viết về sự trở lại của V-League với tiêu đề: “Không còn giãn cách xã hội! Người hâm mộ đổ về các SVĐ khi bóng đá trở lại tại Việt Nam, với 1 sân có đến gần 30.000 khán giả tham dự”. Tờ báo của Anh đã dẫn nhiều hình ảnh về các khán đài chật kín CĐV ở SVĐ Thiên Trường, nơi diễn ra trận đấu giữa Nam Định và Viettel, đồng thời dành lời khen cho Việt Nam về công tác phòng chống dịch hiệu quả.
“Bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam đã trở lại bình thường sau khi nước này đối phó hiệu quả với đại dịch Covid-19. Việt Nam không ghi nhận ca tử vong nào, trong khi chỉ có 328 trường hợp nhiễm bệnh. Người hâm mộ đã được phép vào sân cổ vũ các trận đấu bóng đá khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ. Số lượng người vào sân cũng không bị hạn chế, với hơn 30.000 khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Nam Định và Viettel”, trích bài viết trên Daily Mail.
Reuters đã làm một phóng sự về sự trở lại của V-League tại sân Thiên Trường. |
Trước đó, Reuters cũng đã làm một phóng sự tại sân Thiên Trường để phản ánh không khí sôi động trong ngày V-League trở lại. Hãng tin nổi tiếng này đã ghi nhận các biện pháp phòng dịch được triển khai tại sân nhà của Dược Nam Hà Nam Định như đặt dung dịch rửa tay ở nhiều nơi hay kiểm tra thân nhiệt các CĐV vào sân. Reuters cũng ca ngợi thành công của Việt Nam trong việc đối phó với dịch bệnh, đồng thời khẳng định V-League xứng đáng là một hình mẫu để các giải VĐQG sắp sửa tái xuất khác học hỏi.
Ngoài 2 hãng tin kể trên, một số tờ báo tại châu Á như Channel News Asia hay Goal phiên bản Thái Lan cũng đã có các bài viết tương tự về sự trở lại của V-League. Trang chủ của FIFA trên Twitter còn đăng tải hình ảnh các trận đấu diễn ra sôi động tại Việt Nam với khán giả phủ kín sân. Đây được xem là cơ hội tốt để quảng bá bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.
(Theo thethaovietnam.vn)