.

Những điểm nhấn trong thất bại của Everton trước Manchester United

Cập nhật: 09:36, 08/11/2020 (GMT+7)

(ABO) Everton đã thất bại trước Manchester United trong khuôn khổ vòng 8 Premier League vào tối 7-11. Cả Ancelotti và Ole Gunnar Solskjaer đều muốn giành chiến thắng sau chuỗi trận “bết bát”, nhưng huấn luyện viên (HLV) người Ý đã quá nóng vội.

Carlo Ancelotti quá nóng vội: Everton vừa trải qua chuỗi phong độ tệ hại với 4 trận không thắng (có 3 trận thua) liên tiếp. Với lợi thế sân nhà, việc Ancelotti cho đội hình The Toffees dâng cao ngay từ đầu trận với đội bóng cũng đang có phong độ không tốt như M.U là điều dễ hiểu. Với chiến thuật giãn biên, Everton có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 19 nhờ công của Bernard sau tình huống dàn xếp tấn công ở cánh trái. Mọi chuyện có thể đã có lợi hơn cho Everton nếu Carlo Ancelotti không quá nóng vội dâng cao đội hình nhằm bóp chết M.U ngay trong hiệp 1. Sự nóng vội của Everton còn thể hiện qua những đường bóng phát động tấn công thiếu chuẩn xác dẫn đến những tình huống phản công chết người. Cả 3 bàn thua mà Everton phải nhận đều xuất phát từ những tình huống phản công sắc bén từ phía M.U.

James Rodriguez (ở giữa) gần như mất hút trong trận đấu mà Bruno Fernandes (bìa phải) tỏa sáng mang về chiến thắng cho Manchester United. Ảnh: Facebook Manchester United
James Rodriguez (ở giữa) gần như mất hút trong trận đấu mà Bruno Fernandes (bìa phải) tỏa sáng mang về chiến thắng cho M.U. Ảnh: Facebook Manchester United

Solsa vẫn lợi hại khi chơi phòng thủ phản công: Ole Gunnar Solskjaer vẫn giữ nguyên sơ đồ quen thuộc của mình trong chuyến làm khách ở sân của Everton giữa làn sóng chỉ trích về sự bảo thủ của mình. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy đã cho thấy ông “chưa ngại” những đội thiên về tấn công với lối chơi phòng thủ phản công của mình. Everton tuy nỗ lực tạo sức ép nhưng khả năng pressing là không thực sự tốt, do đó trở thành “đối thủ dễ chịu” của M.U với Fred và McTominay đang có phong độ tốt và chơi pressing rất hiệu quả.

Trong một ngày mà các cầu thủ Everton dù nỗ lực ép sân nhưng quá nóng vội, thì lối chơi phản công sở trường của M.U đã lên tiếng. Ngoài sự xuất sắc của Bruno Fernandes, Fred và McTominay ở tuyến giữa thì các trung vệ của M.U gồm Maguire, Lindelof cũng đã có ngày thi đấu tuyệt vời để giữ vững khung gỗ của De Gea ở 30 phút cuối trận. Nhưng các số liệu thống kê cho thấy “nửa đỏ” thành Manchester có đến 13 cú sút (5 cú sút trúng đích) cho thấy sự hiệu quả trong chiến thuật phản công của Ole.

James Rodriguez mất hút: Tiền vệ người Colombia trở lại đội hình Everton trong trận đấu với M.U và tuyên bố sẽ “nhấn chìm Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, những gì thực tế diễn ra trên sân thì Rodriguez gần như mất hút dưới sự chăm sóc chu đáo của Fred và McTominay. Rodriguez không còn nhiều khoảng trống để có thể tung ra những đường chuyền có tính sát thương cao sở trường của mình. Ở phía đối diện, Bruno Fernandes của M.U có một ngày thi đấu ấn tượng ở cả mặt trận tấn công và hỗ trợ phòng thủ. Dù không có phong độ tốt nhất, nhưng Rodriguez vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Everton. Từ khi cựu cầu thủ của Real Madrid rời sân ở phút 80, Everton đã đánh mất đi sự uyển chuyển của mình ở các tình huống chuyển trạng thái từ phòng thủ sang phản công.

Cavani có bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Ảnh: Vietnamnet.vn
Cavani có bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cavani “mở tài khoản” ở Premier League: Dù chỉ vào sân ở phút 82, nhưng tiền đạo người Uruguay đã tạo nên những dấu ấn của riêng mình. Cavani dù đã 35 tuổi nhưng những bước chạy và khả năng tranh chấp của cầu thủ này vẫn còn rất chắc chắn. Tất nhiên, chúng ta khó có thể nói Cavani vẫn còn đủ thể lực để chơi đỉnh cao ở Ngoại hạng Anh khi anh chỉ vào sân lúc các cầu thủ Everton phần nào đã xuống sức. Nhưng tư duy chơi bóng của Cavani chính là yếu tố giúp anh tạo nên điểm nhấn của mình. Cụ thể, ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho M.U, Cavani đã có tình huống chạy chỗ đầy cảm giác để không bị việt vị trước khi nhận đường chuyền của Bruno Fernandes. Ở tình huống dứt điểm, Cavani đã cho thấy kinh nghiệm và đẳng cấp của mình với pha dứt điểm một chạm gọn gàng, tinh tế vào góc gần đánh bại Pickford.

CAO THẮNG

 

.
.
.