.
GIẢI VÕ CỔ TRUYỀN - HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ X:

Cạnh tranh quyết liệt ở nội dung đối kháng

Cập nhật: 10:59, 06/11/2020 (GMT+7)

Giải Võ Cổ truyền - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Tiền Giang lần thứ X diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-11, thu hút 145 vận động viên (VĐV) tham gia.

Giải đấu là sân chơi bổ ích dành cho các học sinh để rèn luyện sức khỏe, giao lưu với bạn bè cũng như được “cháy” với đam mê của mình. Em Lê Anh Thi, học sinh Trường THPT Phạm Thành Trung (huyện Cái Bè) cho biết: “Đến với giải đấu, em có thể giải trí sau thời gian học tập căng thẳng. Cùng với đó, em có đam mê võ cổ truyền và đã tập trung luyện tập khoảng 4 năm nay. Ở giải lần này, em đã thực sự có cơ hội để bộc lộ niềm đam mê”.

Đúng với tinh thần của HKPĐ, các VĐV đến từ các đơn vị đã thi đấu cống hiến với nhiều trận đấu hấp dẫn, quyết liệt. Các hạng cân dành cho học sinh trung học cơ sở có sự chênh lệch khá lớn về chất lượng VĐV của các đơn vị. Trong đó, đơn vị huyện Cái Bè cho thấy thế mạnh gần như áp đảo khi có VĐV góp mặt ở 8/12 trận chung kết.

Trao huy chương cho các VĐV.
Trao huy chương cho các VĐV.

Các VĐV nữ đơn vị này thi đấu rất xuất sắc với 5 VĐV giành quyền vào chơi trận chung kết và đoạt được 4 Huy chương Vàng (HCV) ở các hạng cân 51 kg, 54 kg, 48 kg, 42 kg. Ở các hạng cân nam, đơn vị huyện Cái Bè có thêm 1 HCV ở hạng cân 48 kg. Chung cuộc đơn vị huyện Cái Bè đoạt tổng cộng 5 HCV và 3 Huy chương Bạc (HCB).

Các VĐV đến từ đơn vị huyện Châu Thành cũng thi đấu khá thành công ở các hạng cân nặng dành cho nam khi đoạt 2 HCV ở hạng cân 51 kg và 54 kg. Ở hạng cân dành cho nữ, VĐV Thanh Trúc của đơn vị huyện Châu Thành đã xuất sắc vượt qua các VĐV mạnh đến từ đơn vị huyện Cái Bè để đoạt HCV ở hạng cân 45 kg. Đơn vị huyện Châu Thành kết thúc giải đấu với 3 HCV và 1 HCB. Các đơn vị còn lại gồm huyện Cai Lậy, huyện Tân Phước, huyện Tân Phú Đông lần lượt đoạt HCV ở các hạng cân nam gồm: 42 kg, 57 kg, 45 kg.

Ở nội dung dành cho các đơn vị trường trung học phổ thông (THPT), các đơn vị cạnh tranh khá quyết liệt với chất lượng VĐV khá đồng đều. Các VĐV của Trường THPT Trần Văn Hoài thi đấu rất tốt ở các hạng cân nặng khi đoạt 2 HCV ở hạng cân 51 kg và 54 kg nam. Các hạng cân còn lại là sự cạnh tranh rất quyết liệt của các đơn vị tham dự giải đấu khi mỗi đơn vị chỉ đoạt được 1 HCV. Cụ thể, Trường THPT Nguyễn Văn Thìn đoạt HCV hạng cân 48 kg nam, Trường THPT huyện Cái Bè đoạt HCV hạng cân 45 kg nam, Trường THPT Bình Đông đoạt HCV hạng cân 57 kg nam, Trường THPT Ngô Văn Nhạc đoạt HCV hạng cân 60 kg nam, Trường THPT Tân Hiệp đoạt HCV hạng cân 45 kg nữ, Trường THPT Huỳnh Văn Sâm đoạt HCV hạng cân 42 kg nữ.

Các vận động viên tranh tài.
Các vận động viên tranh tài.

Kết quả trên cho thấy, có rất ít VĐV đến từ khu vực Gò Công - cái nôi của võ cổ truyền Tiền Giang, đạt kết quả cao. Điều này cho thấy, phong trào tập luyện bộ môn Võ Cổ truyền ở lứa tuổi học sinh và trẻ đang có sự chuyển dịch đồng đều về các địa phương, đặc biệt là các huyện phía Tây.

Thành công của giải đấu cũng cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc của các đơn vị tham dự. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cái Bè Nguyễn Bá Tùng cho biết: “Đến với HKPĐ năm nay, đoàn huyện Cái Bè tham dự ở nhiều môn như: Bóng đá, võ cổ truyền, cờ vua, bơi lội… Võ cổ truyền cũng là một trong những thế mạnh của huyện.  Công tác tổ chức tập luyện và tuyển chọn VĐV đã được trung tâm phối hợp với các trường trên địa bàn thực hiện từ năm học trước. Nhờ sự nỗ lực tập luyện ngay từ cấp cơ sở, hiện tại, đoàn huyện Cái Bè tạm thời xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn ở các môn thi đấu”.

CAO THẮNG -  PHI CÔNG - TUẤN LÂM

.
.
.