.

Các tuyển thủ quốc gia nỗ lực vì mục tiêu phía trước

Cập nhật: 22:12, 20/12/2020 (GMT+7)

 (ABO) "Mọi cầu thủ lên tuyển sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu của Ban huấn luyện. Ngoài năng lực chuyên môn cần phải đáp ứng yêu cầu về chiến thuật ở vị trí dành cho mình và phải thể hiện được năng lực cá nhân mình"- đó là yêu cầu đặt ra của chiến lược gia Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo bắt tay động viên các cầu thủ trong buổi đầu tập luyện. Ảnh: Hồ Hải Hoàng VFF
HLV Park Hang-seo bắt tay động viên các cầu thủ trong buổi đầu tập luyện. Ảnh: Hồ Hải Hoàng

Một trong những sự trở lại đáng chú ý trong màu áo đội tuyển quốc gia là tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Gạt sang một bên những kỷ niệm buồn tại SEA Games 29, Hồ Tuấn Tài nỗ lực phấn đấu trong từng mùa giải và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong vòng 2 năm liên tiếp gần đây. Những màn trình diễn thuyết phục tại câu lạc bộ đã giúp Tuấn Tài lọt vào tầm quan sát của HLV Park Hang-seo và trở thành 1 trong 36 cái tên trong danh sách tập trung của đội tuyển quốc gia hồi tháng 8-2020.

Tuy nhiên, đợt tập trung này sau đó đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không để lỡ cơ hội, Tuấn Tài nỗ lực duy trì phong độ trong chặng đường còn lại tại V.League 2020, góp công lớn giúp đội bóng xứ Nghệ sớm giành quyền trụ hạng. Việc tiếp tục được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chính là phần thưởng rất xứng đáng dành cho tiền đạo sinh năm 1995 này.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Ảnh: VFF
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Ảnh: VFF

Còn đối với tiền vệ trẻ Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ có những bước tiến vượt bậc khi thi đấu trong đội hình Đội tuyển U23 Việt Nam cũng như tại Câu lạc bộ Viettel. Sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt và tư duy chơi bóng hiện đại, Hoàng Đức là một trong những nhân tố nổi bật trong chiến công giành Huy chương Vàng cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games 30.

Đối với Hoàng Đức, việc được góp mặt tại đội tuyển quốc gia là một vinh dự và cũng là một cơ hội để hoàn thiện bản thân. “Khi lên đội tuyển, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ các anh lớn. Tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân và để có được cơ hội cho những lần tập trung sắp tới” - Hoàng Đức chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam đã chia sẻ về những yêu cầu trong chiến thuật của thầy Park: “Ông muốn chúng tôi triển khai bóng nhanh, nhuyễn hơn. Do chiến thuật của Đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều đối thủ bắt bài nên thầy muốn các học trò phải kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền bóng chuẩn xác hơn. Sơ đồ mà chúng tôi đang tập luyện sẽ có sự hoán đổi liên tục. Các cầu thủ cần phải đảm bảo sự linh hoạt để thích nghi với điều đó. Nhờ vậy, cách chơi của Đội tuyển Việt Nam sẽ biến ảo hơn trước nhiều”.

 

Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định, hiện nay toàn đội đều đặt quyết tâm rất cao, chung sức đồng lòng hướng về các mục tiêu phía trước. “Chúng tôi luôn xác định rằng khi đã lên Đội tuyển Việt Nam thì không có ai là ngôi sao. Ai cũng như nhau, đều phải hướng về mục tiêu chung và ngôi sao duy nhất trên lá cờ Tổ quốc. Các cầu thủ trẻ, cũng như những cựu binh lâu mới trở lại đều hòa nhập tốt. Bầu không khí trong đội tốt lên rất nhiều” - Đỗ Hùng Dũng nói.

Đội tuyển quốc gia đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Quang Hải sau những ngày phải tập theo giáo án riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young. Trước đó, khi lên tập trung cùng đội tuyển, Quang Hải đã được kiểm tra y tế và bác sĩ nhận thấy cơ đùi sau của tiền vệ này hơi yếu, có khả năng dẫn tới chấn thương. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Quang Hải đã không tham gia các buổi tập cùng đồng đội và được bác sĩ Choi Ju-young trực tiếp điều trị để hồi phục hoàn toàn.

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ còn tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh vẫn phải tiếp tục tập hồi phục. Bộ đôi này có dấu hiệu mỏi cơ giống như trường hợp của Quang Hải.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.