Thứ Ba, 08/12/2020, 09:24 (GMT+7)
.

Lượt trận "nghẹt thở" của Champions League

(ABO) Lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League 2020-2021 sẽ diễn ra vào rạng sáng các ngày 9 và 10-12. Đây sẽ là lượt đấu “nghẹt thở” đúng về cả nghĩa bóng và nghĩa đen khi các đội bóng sẽ phải tranh chấp quyết liệt từng điểm số để giành quyền đi tiếp.

Felix và các đồng đội có lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet.vn
Felix và các đồng đội có lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng A:

Bayern Munich là đội bóng thảnh thơi nhất khi đã có vé sớm từ vòng trong với 13 điểm sau 3 trận thắng và một trận hòa. Ở lượt trận cuối cùng, đội bóng nước Đức chỉ sẽ đối đầu với Lokomotiv đang xếp ở cuối bảng.

Tấm vé vào trong của bảng đấu này sẽ là cuộc tranh chấp trực tiếp giữa Atletico Madrid và RB Salzburg, khi hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng. Atletico Madrid sẽ là đội có lợi thế và chủ động trong lối chơi khi có hai điểm nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, RB Salzburg là một đội bóng chơi cống hiến và sẵn sàng trừng phạt đội bóng của Simeone nếu như ông và các học trò chủ quan.

Zidane và các học trò buộc phải thắng ở trận đấu sắp tới để giành quyền tự quyết cho mình cũng như định đoạt chiếc ghế đang lung lay của ông tại Real Madrid. Ảnh: Vietnamnet.vn
Zidane và các học trò buộc phải thắng ở trận đấu sắp tới để giành quyền tự quyết cũng như định đoạt chiếc ghế đang lung lay của ông tại Real Madrid. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng B:

Cục diện của bảng đấu này khá “căng thẳng” khi cả Gladbach, Shakhtar, Real Madrid và Inter đều vẫn còn cơ hội đi tiếp. Thầy trò Huấn luyện viên Zidane bắt buộc phải giành chiến thắng trước đội đầu bảng Gladbach. Real Madrid được xem là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp của bảng B nhưng phong độ phập phù của “đội bóng hoàng gia” đã đẩy họ vào thế khó. Gladbach là đội chủ động hơn khi họ có một điểm nhiều hơn đội bóng Tây Ban Nha, do đó nhiều khả năng lối chơi phòng ngự phản công sẽ được đội bóng này áp dụng.

Cặp đấu còn lại giữa Inter và Shakhtar hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Hy vọng đi tiếp mở ra trở lại với đoàn quân của Conte sau khi Inter giành chiến thắng trước Gladbach ở vòng đấu trước. Nhưng trước mắt đội bóng Italia cần phải vượt qua thử thách rất lớn là giành chiến thắng với cách biệt hơn 9 bàn thắng trước Shakhtar và mong chờ Real Madrid thắng đậm Gladbach để có thể giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, Shakhtar không phải là đội bóng dễ chơi khi họ đã từng đánh bại Real Madrid. Và cũng giống như Inter, Shakhtar đang cần một chiến thắng đậm để có thể chắc vé đi tiếp do có cùng 7 điểm với Real Madrid nhưng cách biệt hiệu số đến 7 bàn.

Bảng C:

Bảng C là bảng đấu sớm định đoạt tấm vé đi tiếp Manchester City (13 điểm) và Porto (10 điểm) đã cho thấy sức mạnh vượt trội trước các đối thủ còn lại là Olympiakos và Marseille.

Ajax bất lợi hơn về điểm số trước Atalanta. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ajax bất lợi hơn về điểm số trước Atalanta. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng D:

Liverpool là đội bóng sớm giành được tấm vé đi tiếp với 12 điểm và giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Ajax và Atalanta ở lượt trận cuối cùng. Ajax là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng đang gặp bất lợi khi kém hơn Atalanta 1 điểm. Atalanta cho thấy mình không phải may mắn khi vào đến vòng tứ kết Champions League 2019 - 2020. Ở vòng đấu sắp tới, Atalanta là đội nắm quyền chủ động trong việc tiếp cận trận đấu và Ajax buộc phải “chạy đua” để giành chiến thắng. Khi ấy, lối chơi phòng thủ phản công của Atalanta sẽ cho thấy sự nguy hiểm của mình.

Bảng E:

Tương tự bảng C, Chelsea và Sevilla là hai đội sớm giành được tấm vé đi trước với số điểm lần lượt là 13 và 10 điểm bỏ xa hai đối thủ xếp dưới là Krasnodar (4 điểm) và Rennes (1 điểm).

Dorntmund (áo vàng) là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng F. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dortmund (áo vàng) là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng F. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng F:

Cả Dortmund, Lazio, Club Brugge đều còn cơ hội đi tiếp với số điểm sát nhau lần lượt là 10, 9 và 7 điểm. Dortmund là đội có lợi thế lớn nhất khi chỉ đối đầu với đội cuối bảng là Zenit. Dortmund với hàng công đã ghi 10 bàn thắng được dự đoán sẽ có cơ hội lớn giành được chiến thắng trước Zenit đã để thua đến 11 bàn. Bên cạnh đó, Dortmund cũng có lợi thế về hiệu số khi đang dương 6 bàn.

Lazio và Club Brugge phải cạnh tranh trực tiếp với nhau tấm vé đi tiếp. Khoảng cách 2 điểm khiến Lazio vẫn còn nguy cơ bị loại nếu để thua trước Club Brugge. Tuy nhiên, Lazio đang là đội bóng duy nhất bất bại bảng F cho thấy khả năng phòng thủ tốt của đội bóng Italia. Club Brugge sẽ cần phải thi đấu rất quyết tâm để có thể giật tấm vé đi tiếp từ tay Lazio.

Ronaldo sẽ tái ngộ Messi ở lượt trận sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ronaldo sẽ tái ngộ Messi ở lượt trận sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng G:

Barcelona (15 điểm) và Juventus (12 điểm) đã sớm giành tấm vé đi tiếp nhưng trận đấu giữa 2 câu lạc bộ vẫn thu hút nhiều sự chú ý khi Messi và Ronaldo sẽ có lần đầu “tái ngộ” sau hai năm. Juventus nhiều khả năng sẽ chơi quyết tâm để phục thù trận thua ở lượt đi. Còn về phần Barcelona tuy phong độ khá phập phù ở La Liga nhưng ở Champions League họ là đội duy nhất đang có mạch toàn thắng. Do đó trận đấu sắp tới giữa hai đội hứa hẹn hấp dẫn không kém gì các trận đấu cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Manchester United chủ động hơn Leipzig ở trận đấu sắp tới khi có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Manchester United chủ động hơn Leipzig ở trận đấu sắp tới khi có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bảng H:

Bảng H được xem là bảng đấu “tử thần” của Champions League mùa này. Các đội bóng ở bảng đấu này đã cho thấy bảng “tử thần” khắc nghiệt như thế nào khi cả ba đội dẫn đầu gồm Manchester United, PSG, Leipzig đang cùng có 9 điểm. PSG là đội có lợi thế nhất trong việc giành tấm vé đi tiếp khi chỉ đối đầu với đội bóng cuối bảng là Istanbul.

Còn lại Manchester United và Leipzig sẽ phải bước vào trận đấu sống còn cho tấm vé đi tiếp. Về mặt lý thuyết, Manchester United là đội có lợi thế hơn với hiệu số dương 6 so với âm 2 của Leipzig. Do đó, Manchester United chỉ cần hòa là có thể giành vé đi tiếp và sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Leipzig. Ở lượt đi, nhờ lối chơi này Manchester United đã giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ, nhưng phong độ phập phù hiện nay của “nửa đỏ thành Manchester” khiến cho nhiều người hâm mộ lo lắng.

CAO THẮNG

 

.
.
.